Khách hàng chen nhau đăng ký lại thuê bao di động trả trước.

Khách hàng chen nhau đăng ký lại thuê bao di động trả trước.

Ngày 4.1, các mạng di động cho biết, sau thời gian thực hiện đăng ký thông tin cho thuê bao trả trước, các mạng di động phát hiện tới hàng triệu thuê bao bị trùng dữ liệu như tên, tuổi và số giấy chứng minh.

Theo ước tính ban đầu thì có khoảng gần 3 triệu thuê bao bị trùng dữ liệu như vậy. Theo giải thích của các nhà mạng thì điều này xảy ra là bởi trong suốt thời gian dài vừa qua, vẫn có những đại lý kê khai thông tin theo kiểu hàng loạt.

Tình trạng hàng trăm, thậm chí vài trăm sim có cùng một tên, địa chỉ đã xảy ra. Đây cũng là lý do mà trước đó, Viettel, VinaPhone và MobiFone đã tiến hành xử  phạt hàng trăm đại lý, với số tiền lên đến hàng chục tỉ đồng vì tình trạng đại lý khai khống thông tin.

Cũng theo các mạng di động thì đến hết ngày 4.1, vẫn còn không ít thuê bao chưa chịu đăng ký thông tin cá nhân, mặc dù các DN vẫn tổ chức nhận đăng ký cũng như tạo điều kiện tối đa cho khách hàng.

Theo phân tích của các chuyên gia thì trên thực tế, ngay cả khi các thuê bao đã hoàn tất đăng ký thông tin cá nhân thì việc thắt chặt quản lý thuê bao trả trước vẫn đòi hỏi... lộ trình rất dài.
 
Nguyên nhân là cho đến nay, Bộ Thông tin - Truyền thông cũng như các DN viễn thông chưa thể thiết lập được cơ sở dữ liệu cá nhân với cơ quan công an, nhằm đối chiếu và kiểm soát liệu thông tin đăng ký là đúng hay sai.

Bên cạnh đó, do việc đại lý đăng ký ồ ạt cho hàng trăm sim nên rất dễ xảy ra tranh chấp giữa các khách hàng với nhau. Nếu chủ thuê bao thật không làm tốt công tác lưu trữ, hợp đồng sim... thì rất có thể sẽ gặp phiền toái do tranh chấp, và thậm chí có thể bị mất sim số.

Theo kế hoạch, dự kiến đến ngày 10.1, các mạng di động sẽ báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông tình hình thực hiện việc đăng ký thông tin cá nhân của các thuê bao di động trả trước.

Một mặt, các DN sẽ tạo điều kiện để khách hàng tiếp tục đăng ký, mặt khác sẽ kiên quyết cắt dịch vụ đối với những thuê bao cố tình không đăng ký. Đáng lưu ý, các DN khuyến cáo khách hàng là việc đăng ký thông tin hoàn toàn miễn phí; cá nhân chỉ cần xuất trình giấy chứng minh nhân dân và thuê bao là có thể được nhân viên hướng dẫn đầy đủ thủ tục để hoàn tất đăng ký. Khách hàng cần tránh tình trạng bị đại lý hoặc nhân viên điểm đăng ký trục lợi bằng cách bắt ép phải bỏ tiền để photocopy giấy chứng minh nhân dân.

                                                                          Theo Báo Laodong

Các tin khác


Huy động hơn 17 nghìn ngày công làm thủy lợi

Để tăng cường phòng, chống hạn và thực hiện chiến dịch toàn dân làm thuỷ lợi nội đồng đợt I/2024 trên địa bàn toàn huyện, UBND huyện Lạc Thủy đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức phát động chiến dịch toàn dân làm thủy lợi đợt I/2024; triển khai đến thôn, xóm, khu dân cư; tổ chức phát dọn mái đập, huy động nhân dân nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, đắp bờ vùng, bờ thửa; duy tu, bảo dưỡng các công trình trạm bơm điện, trạm bơm dầu, phục vụ chống hạn và đảm bảo tưới vụ Đông Xuân 2024.

Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 15/5 đến ngày 16/5, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp

Chiều 14/5, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề "Thúc đẩy số hóa ngành Nông nghiệp”. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang dự và phát biểu chỉ đạo. Chủ trì hội nghị có các đồng chí: Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố. 

Nâng tầm giá trị thương hiệu nước khoáng Kim Bôi

Từ lâu, nước khoáng Kim Bôi được biết đến như là món quà quý giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Kim Bôi. Theo nghiên cứu, nước khoáng Kim Bôi được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, nằm ở độ sâu 175,5m, với nhiệt độ 36,50C, trong thành phần của nước khoáng có nhiều khoáng chất hữu ích cho sức khỏe như: canxi, natri, magie… rất cần thiết với cơ thể con người.

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa về đêm, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào; Nam Bộ tiếp tục nắng nóng, với nhiệt độ cao và độ ẩm tương đối thấp.

Chủ động phòng chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản của Nhân dân trong mùa mưa lũ

UBND tỉnh ban hành Công điện số 03/CĐ-UBND, ngày 13/5/2024 về việc chủ động phòng, chống sạt lở, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân trước và trong mùa mưa lũ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục