Máy ảnh Point-and-shoot đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng nhưng những người đam mê nhiếp ảnh thích được thể hiện cái tôi của mình trên từng bức ảnh. Những máy ảnh du lịch sau đây có thể làm hài lòng những chủ nhân trên.

 

Máy ảnh du lịch (compact) cao cấp vừa nhỏ hơn máy ảnh ống kính tháo rời dSLR và máy Micro Four Thirds nhưng lại có nhiều tính năng cho phép người dùng có thể sáng tạo trên từng góc chụp. Một số camera có thể chụp ảnh ở định dạng RAW, cho phép người dùng chỉnh sửa sau khi đã chụp, từ cân bằng trắng đến độ phơi sáng...

 

Sau đây là 5 camera làm hài lòng giới chuyên nghiệp.

 

1. Samsung EX1 

Panasonic Lumix DMC-LX3 đã thống lĩnh phân khúc camera du lịch “đẳng cấp” kể từ cách đây 2 năm từ khi ra mắt. Từ đó đến nay, LX3 mới chỉ phải đối mặt với rất ít đối thủ, như Canon PowerShot S90 và G11. Tuy nhiên, chiếc máy ảnh EX1 vừa được Samsung trình diễn tại triển lãm PMA 2010 mới đây mới là “kẻ hủy diệt” thực sự của LX3.

 

EX1 được trang bị một trong những ống kính tốt nhất trên thị trường - Schneider Kreuznach F1.8, cho góc chụp rộng 24mm. Cảm biến CCD 10 megapixel có tính năng chụp ảnh thông minh cùng chế độ ổn định hình ảnh.

 

Đặc biệt, EX1 có màn hình xoay AMOLED 3 inch, cho phép người dùng chọn các góc độ để chụp.

 

EX sẽ có mặt tại châu Á trong quý II. Giá bán chưa được công bố.

 

2. Panasonic Lumix DMC-LX3     

Trước khi Samsung ra mắt EX1, Panasonic Lumix DMC-LX3 là máy ảnh du lịch cao cấp được người dùng đánh giá cao nhất trên thị trường. Mặc dù là máy ảnh du lịch, Lumix DMC-LX3 được trang bị cảm biến ảnh có tỷ lệ 16:9, so với các dòng máy thông thường là 4:3. Chất lượng ảnh chụp rất ấn tượng. Máy vẫn có thể chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu mà không cần phải giảm tốc độ màn trập hay sử dụng đèn flash vì máy có ống kính có góc rộng 24 mm và ống kính này có độ mở tối đa f2.0 và bắt sáng hơn là những ống kính chỉ mở f2,8.

 

Giá bán tham khảo: 8,5 triệu đồng.

 

3. Canon PowerShot G11 

Màn hình LCD có thể xoay, lật cho nhiều góc chụp, thiết kế chắc chắn, chất lượng ảnh ấn tượng là những thế mạnh của PowerShot G11. Máy được trang bị camera 10 megapixel, có ống ngắm quang học, và cảm biến ảnh có thể chụp trong các điều kiện ánh sáng yếu.

 

Đáng tiếc, bánh xe cuộn đôi khi khó sử dụng, máy không thể quay video độ nét cao HP. Và, thiết kế máy cồng kềnh không hấp dẫn với những người thích sự nhỏ gọn.

 

Giá bán tham khảo: 9,7 triệu đồng.

 

4. Canon PowerShot S90

Canon PowerShot S90 thiết kế nhỏ gọn và được trang bị bộ cảm biến Digic 4 với độ phân giải 10 megapixel. Máy cũng có khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu giống như “đàn anh” Canon Powershot G11.

 

Giá bán tham khảo: 8 triệu đồng.

 

5. Fujifilm FinePix F200EXR     

FinePix F200EXR là máy ảnh số đầu tiên của hãng này sử dụng cảm biến ảnh SuperCCD EXR thế hệ mới và có độ phân giải 12 megapixel.

 

Fujifilm F200EXR có màn hình lớn 3 inch, sử dụng ống kính có dải tiêu cự 28-140mm f/3.3-5.1, chế độ chụp liên tiếp đa dạng, chế độ chụp ảnh kép thông thường cà có flash, 17 chế độ tự thiết lập SCN. Tính năng xem ảnh nhanh, có thể hiển thị 100 bức ảnh trên LCD. Máy có chế độ quay phim VGA 30 fps, bộ nhớ trong 48 MB cùng 2 khe cắm thẻ nhớ xD và SD/SDHC.

 

Giá bán tham khảo: 4,8 triệu đồng.
 
 
                                                                         Theo DanTri

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục