Đập thủy điện Hòa Bình.

Đập thủy điện Hòa Bình.

Hội nghị thường niên lần thứ 78 của Hội Đập lớn Thế giới (gọi tắt là Hội nghị Đập lớn thế giới - ICOLD) là sự kiện mang tầm quốc tế lớn về thủy lợi, thủy điện, tài nguyên nước, phòng tránh lũ và hạn hán, môi trường sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia từ ngày 23 đến ngày 26-5

 
Sự kiện này lần đầu tiên được tổ chức tại Đông Nam Á, do Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam (VNCOLD) đăng cai tổ chức.


Dự kiến khoảng 600 đến 1.000 đại biểu là lãnh đạo hội đập lớn của 90 nước thành viên của ICOLD, các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, chuyên gia, doanh nhân, các nhà quản lý… trên thế giới sẽ tham dự.


Đại biểu quốc tế chính thức từ khắp các châu lục đang tiếp tục đăng ký. Các nước có số đại biểu đăng ký đông nhất, mỗi nước trên 50 người là Trung Quốc, Nhật Bản, Iran. Tiếp đó là các nước, mỗi nước khoảng 20 – 50 người là Nga, Hàn Quốc, Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Brazil...


Hội nghị Đập lớn Thế giới diễn ra với nhiều hoạt động. Trong đó, các hoạt động trọng tâm và đáng chú ý nhất là: Hội thảo khoa học quốc tế “Đập và phát triển nguồn nước bền vững” với 17 chủ đề của 180 báo cáo khoa học (ngày 25 và 26-5), Bàn tròn “Đập và thủy điện vì sự phát triển bền vững tại Châu Phi” (ngày 23-5), Triển lãm Kỹ thuật với hơn 50 gian hàng trưng bày của các tổ chức quốc tế, các tập đoàn lớn, các hãng tư vấn, chế tạo, từ khắp thế giới trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị.


Sau Hội nghị, sẽ có năm hành trình tham quan kỹ thuật tới các đập trên các miền của Việt Nam như: Hòa Bình, Sơn La, Cửa Đạt, Thảo Long, Phú Ninh, Định Bình, Hàm Thuận – Đa Mi, Trị An,…) để các đại biểu có thể lựa chọn đi thực tế.


Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải sẽ tham dự và phát biểu trong phiên khai mạc của Hội nghị.


Hội Đập lớn Thế giới được thành lập năm 1928 và đến nay có 95 nước thành viên tập hợp hàng chục vạn chuyên gia, các nhà sư phạm, nghiên cứu và quản lý, kỹ sư, doanh nhân, các tổ chức công lập và tư nhân, các doanh nghiệp tư vấn, xây dựng và chế tạo. Hội Đập lớn và Phát triển nguồn nước Việt Nam được thành lập từ năm 2004, VNCOLD là thành viên có uy tín của Hội Đập lớn thế giới (ICOLD), được công nhận là thành viên chính thức từ năm 2005.
 
 
                                                                                           Theo ND

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục