Trong khi nhiều người đang háo hức chờ đến dịp lễ Giáng Sinh để thỏa sức mua sắm thì đã có không ít người vẫn đang “nín thở” mong đợi đến năm 2011 để được được mục sở thị những sản phẩm hứa hẹn mới mẻ và cải tiến hơn

 

Năm 2010 quả là một năm “ngọt ngào” và đầy ý nghĩa đối với giới yêu thích công nghệ, ấn tượng nhất là cuộc cách mạng máy tính bảng (tablet) và 3D. Nhưng năm 2011 sắp tới lại được kỳ vọng sẽ là đỉnh cao mới của những sản phẩm này. Nhiều khả năng, tất cả sẽ được góp mặt và trình diễn tại CES 2011.

 

Và đây là 10 thiết bị công nghệ đáng được mong chờ nhất trong năm 2011:

 

BlackBerry Playbook
 

 

“Miếng bánh” của hãng sản xuất điện thoại BlackBerry RIM tại các thị trường trọng điểm đang bị thu hẹp dần trong hai năm qua. Nguyên nhân chủ yếu là RIM chưa quyết định được hướng đi chính của mình, phân vân giữa việc nên kiên định với những gì đang làm tốt hay dốc toàn lực để cạnh tranh công nghệ cảm ứng với các hãng đối thủ. Về mảng sản phẩm điện thoại là thế nhưng không có gì phải nghi ngờ khi biết rằng RIM đang tập trung phát triển mẫu tablet PlayBook

 

Một hệ điều hành mới, một bộ vi xử lý lõi kép cực kỳ mạnh mẽ, những tính năng dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp vốn có của những chiếc điện thoại BlackBerry và có lẽ quan trọng nhất trong tất cả là một sự quan tâm thực sự vào việc thu hút các nhà phát triển thứ ba tham gia.

 

Mẫu tablet PlayBook có vẻ ngoài phong cách, thú vị và dễ sử dụng. Với một hệ điều hành tablet được phát triển kỹ lưỡng và những thông số kỹ thuật tiên tiến, Playbook được kỳ vọng là một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của iPad.

 

Nintendo 3DS

 

Nếu năm 2010 không có sự xuất hiện của những sản phẩm máy tính bảng thì sẽ là năm của công nghệ 3D. Không ít hãng công nghệ đã đổ xô vào việc phát triển và tung ra thị trường những mẫu TV 3D tuy nhiên, người tiêu dùng nói chung vẫn không hào hứng đón nhận thiết bị này vì khi sử dụng nó, họ phải đeo cặp kính chuyên dụng phiền hà, mệt mỏi.

 

Trong khi tất cả mọi người đều đang xoay sở với những khó khăn tương tự,hãng điện tử Nhật Nintendo đã trình làng máy chơi game đầu tiên của mình mang tên Virtual Boy. Trên thân máy chơi game này có một cặp mắt kính để người chơi có thể thấy được hiệu ứng 3D.
 

 

Không dừng lại ở đó, Nintendo đã phát triển Nitendo 3DS với khả năng hỗ trợ các dòng game 3D mà không cần đeo kính. Một trong những đặc tính được game thủ mong chờ là khả năng truyền tải dữ liệu giữa Nintendo DSi và Nintendo 3DS. Nintendo 3DS có khả năng bắt sóng Wi-Fi kể cả khi ở chế độ nghỉ, dễ dàng tải các bản cập nhật của game hay kết nối với các máy 3DS ở gần. Đặc biệt là 3DS hỗ trợ các game cũ ở chế độ 3D, chưa kể một số dòng game mới cho 3DS cũng đã được ra mắt như Animal Crossing, Ocarina of Time, Chocobo Racing, Metal Gear Solid và Paper Mario.

 

LG Star
 

 

Chiếc smartphone LG Star đang rất được mong chờ vì máy sở hữu một cấu hình “khủng”. Star được trang bị bộ vi xử lý 2 nhân Tegra 2 tốc độ 1GHz của Nvidia, camera 8 chấm cho phép quay phim Full HD 1080p, cùng 1 camera mặt trước dùng để gọi video. Máy sở hữu màn hình cảm ứng rộng 4 inch, cổng HDMI  và chạy trên hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread) mới.

 

iPad 2

 

Dù chưa được Apple chính thức xác nhận về sự tồn tại một phiên bản mới của chiếc máy tính bảng iPad nhưng vô số những tin đồn gần đây về thiết bị này khiến người tiêu dùng rất kỳ vọng.

 

Theo những thông tin được đồn thổi, iPad 2 sẽ có một camera và hỗ trợ tính năng FaceTime, trang bị cảm biến chuyển động đa chiều để phù hợp với iPhone 4, một bộ vi xử lý (có thể là lõi kép) nhanh hơn và sở hữu một thiết kế mới, mỏng hơn.

 

Netbook Chrome OS

 

Gã khổng lồ tìm kiếm Google đã tuyên bố sẽ trình làng một loạt mẫu máy tính xách tay sử dụng hệ điều hành Chrome vào năm tới.

 

Ngoài việc cung cấp một sự thay thế cho Windows và Mac OS X, Google sẽ lôi kéo người dùng sử dụng những hệ điều hành có tính năng khởi động siêu nhanh và các dịch vụ đám mây như một tiêu chuẩn dành cho các máy tính cá nhân.

 

Mẫu laptop Cr-48 vừa được Google trình làng cách đây mấy ngày vẫn chưa gây dựng được thương hiệu nhưng sẽ là những nhà sản xuất có tên tuổi trình làng những mẫu laptop sử dụng nền tảng Chrome vào năm tới.

 

Máy tính bảng Android 3.0 của Motorola
 

 

Andy Rubin, vị phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google vừa trình làng mẫu tablet do Motorola sản xuất tại hội thảo D: Dive Into Mobile diễn ra ở Mỹ. Chiếc tablet này sử dụng hệ điều hành Android 3.0 Honeycomb và trông rất ổn.

 

PSP Phone
 

 

Chiếc điện thoại chơi game PlayStation Phone mang tên Zeus Z1 sẽ sớm được tung ra thị trường. Z1 sẽ có RAM 512GB, màn hình 3,7 inch, thẻ microSDHC 8GB nhằm hỗ trợ thêm dung lượng bộ nhớ trong để lưu trữ các trò chơi. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz và được trang bị một camera 5 chấm với đèn flash. Máy chạy hệ điều hành Android 2.3 và có thêm một ứng dụng PlayStation đặc biệt để duyệt web và tải các trò chơi phù hợp với các nút bấm mang phong cách PSP Go.

 

Các thiết bị mới của HP/Palm

 

Palm Pre 2, mẫu smartphone đầu tiên ra mắt sau khi HP thâu tóm thành công Palm sử dụng hệ điều hành HP webOS nhưng không mang đến nhiều cải tiến. Palm Pre 2 sở hữu các thông số kỹ thuật bên trong thịnh hành hiện nay nhưng cả thiết kế và màn hình máy đều tỏ ra thua kém với các mẫu smartphone tốt nhất đang có mặt trên thị trường.

 

Tuy nhiên, HP webOS lại là một chuyện khác. Phiên bản webOS mới của HP có nhiều cải tiến về giao diện, tính năng, đặc biệt là tính đa nhiệm và khả năng mở nhanh các ứng dụng thường dùng. Điều quan trọng ở đây là cần phải có một thiết bị xứng tầm để hệ điều hành này có dịp thể hiện.
 


 

Giám đốc điều hành mới của Palm, ông Jon Rubinstein xác nhận một số thiết bị mới sử dụng hệ điều hành HP webOS đang được phát triển, trong đó có cả máy tính bảng. Người tiêu dùng chỉ còn việc ngồi đợi để tận mắt chứng kiến những thiết bị này ra được tung ra thị trường.

 

Thiết bị sạc không dây ElectroHub
 

 

Tấm sạc pin không dây nạp năng lượng cho nhiều thiết bị cùng lúc gây được sự chú ý lớn của cộng đồng công nghệ kể từ khi Powermat xuất hiện tại CES 2009. Tuy nhiên, sản phẩm mới ElectroHub cho phép thiết bị được sạc trực tiếp mà không cần bọc lớp vỏ đặc biệt như Powermat.

 

iPhone 5
 

 

Tất cả người dùng iPhone đều đang mong đợi ngày ra mắt của chiếc điện thoại iPhone thế hệ thứ 5. Thời điểm phát hành chính thức của iPhone 5 vẫn chưa được công bố nhưng những thông số kĩ thuật và thậm chí là yếu tố hình thức của máy đang là chủ đề “nóng” trên các trang công nghệ với hàng loạt tin đồn thổi.

 

 

 

                                                                                Theo DanTri

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục