Các đại biểu thăm quan mô hình giống ngô lai LVN 25.

Các đại biểu thăm quan mô hình giống ngô lai LVN 25.

(HBĐT) - Ngày 29/6, Trung tâm NC & SX giống ngô Sông Bôi đã phối hợp với Trạm Khuyến nông- khuyến lâm Đà Bắc tổ chức hội thảo đánh giá giống ngô lai LVN25 tại xã Toàn Sơn.

 

Vụ xuân 2011, Trung tâm đã triển khai thực hiện mô hình trình diễn giống ngô LVN25 tại thôn Trúc Sơn, xã Toàn Sơn và giống đối chứng là DK9955. Thời gian gieo từ ngày 28/2/2011 và đến ngày 30/6/2011 bắt đầu cho thu.

 

Qua theo dõi, giống ngô lai LVN25 đã thể hiện nhiều ưu điểm hơn so với so với các giống ngô truyền thống đang gieo trồng trên địa bàn. Thời gian sinh trưởng của LVN25 ngắn hơn giống đối chứng 4 ngày, tỷ lệ hạt/bắp của ngô lai LVN25 là 82,3% và của DK9955 là 76,7%, năng suất dự kiến của giống ngô LVN25 là 67,97 tạ/ha và giống đối chứng DK9955 là 61,48 tạ/ha. Qua tính toán sơ bộ cho thấy, nếu sản xuất bằng giống ngô lai LVN25 sẽ cho hiệu quả kinh tế cao hơn NK66 là 3 triệu đồng/ha và cao hơn DK9955 trên 5 triệu đồng/ha.

 

Tại hội thảo, hầu hết các hộ tham gia mô hình đều nhận định ngô lai LVN25 là giống ngô sinh trưởng phát triển tốt, chống chịu sâu bệnh khá, cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao và là giống phù hợp với đồng đất, khí hậu của địa phương và mong muốn Trung tâm NC & SX giống ngô Sông Bôi tiếp tục thử nghiệm diện rộng và cung ứng đầy đủ giống ngô LVN25 chất lượng và quy trình thâm canh để bà con có thể trồng ra diện rộng.

 

                                                                                          Hồng Ngọc

 

Các tin khác

Không có hình ảnh
Tế bào ung thư.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Sai lầm sử dụng năng lượng từ than

Đua nhau mở nhà máy thép, xi măng vượt xa nhu cầu bởi được ưu tiên mua điện giá rẻ. Hàng loạt nhà máy nhiệt điện chạy than với công nghệ lạc hậu, hiệu suất thấp đang tiêu tốn một lượng than khổng lồ

Cuộc chiến... mì gói

Acecook VN vừa gửi đơn lên Cục Quản lý cạnh tranh khiếu nại mẩu quảng cáo của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan đưa thông tin gây nhầm lẫn về chất lượng mì ăn liền và yêu cầu ngừng truyền thông. Theo Acecook, mẩu quảng cáo này có dấu hiệu của hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Miền Bắc mát mẻ, miền Trung tiếp tục nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay (28/6) các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp mờ đi qua Bắc Bộ nên có mưa rào và dông rải rác.

Iran chuẩn bị đưa khỉ vào không gian

Iran mới đây đã hé mở tham vọng chinh phục không gian của mình khi cho biết đang có kế hoạch đưa một con khỉ vào không gian trong tháng tới.

Chi nhánh xăng dầu Hoà Bình - xây dựng đội ngũ người lao động văn minh, chuyên nghiệp

(HBĐT) - Công đoàn Chi nhánh xăng dầu Hòa Bình có 23 tổ công đoàn trực thuộc với 132 đoàn viên, trong đó có 29 đoàn viên là đảng viên, 52 đoàn viên nữ, 37 đoàn viên có trình độ đại học, cao đẳng, 46 đoàn viên có trình độ trung cấp, 54 đoàn viên trình độ, sơ cấp. Với lợi thế đó, BCH công đoàn Chi nhánh đã chủ trương chỉ đạo các tổ công đoàn luôn gắn các phong trào công đoàn với hoạt động, lợi ích của doanh nghiệp.

Sau bão số 2, mưa lớn vẫn còn, thiệt hại tiếp tục tăng

Theo tổng hợp từ các địa phương, đến ngày 26-6, số người chết do bão số 2 đã tăng thêm 5 người , nâng tổng số người chết là 20 người, trong đó tại Hải Phòng 7 người, Thanh Hóa 4 người, Yên Bái 4 người, Nam Định 3 người, Thái Bình 1 người và một công nhân mang quốc tịch nước ngoài bị lũ cuốn trôi ở Hà Giang vào ngày 23-6. 10 người mất tích trên tàu cá TH- 90526 do ông Nguyễn Văn Hạnh (trú tại thôn Chiến Thắng, xã Ngư Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ kiêm thuyền trưởng, đã có liên lạc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục