Hãng bảo mật Kaspersky vào thị trường Việt Nam đã lâu nhưng thiếu chuyên nghiệp trong khâu chăm sóc khách hàng và chưa bảo vệ máy tính người dùng được như quảng cáo của sản phẩm.

Vẫn nhiễm virus như thường

Theo phản ánh từ bạn đọc tới Lao Động ngày 10.8, anh M mua sản phẩm diệt virus của Kaspersky cách đây được 3 tháng. Trong khi đang cần giải quyết công việc thì máy tính xách tay bị hỏng vì lỗi từ chính phần mềm diệt virus Kaspersky do phần mềm bị virus tiêu diệt.

Phần mềm Kaspersky Internet Security 2011 anh M mua tại một công ty tin học với giá 290 nghìn đồng để cài đặt cho chiếc máy tính xách tay Fujitsu mới. Mặc dù đã được cài đặt và để ở chế độ tự động cập nhật nhưng phần mềm Kaspersky không có khả năng chống chọi với loại virus theo một kỹ sư tin học là quá cũ. Trong khi Kaspersky còn được bình chọn là phần mềm diệt virus ưa chuộng nhất Việt Nam năm 2011.

Việc người dùng mua phần mềm diệt virus có bản quyền tại thị trường Việt Nam là để ngăn ngừa các rủi ro do virus gây ra trong quá trình sử dụng máy tính. Quan trọng hơn đó là nhận được sự hỗ trợ từ những chuyên viên bản địa của hãng để giải quyết sự cố trong những lúc cần thiết. Cũng như theo lời quảng cáo sản phẩm Kaspersky Internet Security 2011 trên website hãng rằng "bảo vệ máy tính của bạn và gia đình an toàn dù bạn đang làm việc, giao dịch ngân hàng, mua bán hoặc chơi game trực tuyến" và được tích hợp sẵn tất cả tính năng và công nghệ của Kaspersky Anti-Virus 2011 như "cốt lõi cho hệ thống bảo mật máy tính, khả năng chống virus và spyware theo thời gian thực"….

Tuy nhiên, công nghệ danh tiếng của Kaspersky Lab làm người sử dụng thấy thất vọng và khó chịu khi máy tính bị nhiễm virus hơn là tận hưởng cuộc sống số đầy cảm hứng như hãng này đưa ra.

Phong cách nghiệp dư


Qua xác minh cũng như phản ánh của anh M thì loại virus này làm “khoá cứng” phần mềm Kaspersky không thể sử dụng. Sau khi gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng và mô tả hiện tượng thì nhân viên ở đây cho rằng máy tính của anh đã bị nhiễm virus và xin địa chỉ email để gửi hai bản hướng dẫn Microsoft Word cho khách hàng nghiên cứu. Trong đó, có hướng dẫn cách xử lý và đường link tải công cụ quyét virus.

Như vậy, trường hợp máy tính lỗi nặng thì có thể cần tới một chiếc máy tính khác để giải quyết sự cố để mở tài liệu hướng dẫn các thao tác, dù đơn đơn giản nhưng cách này cũng đã làm khó người sử dụng.

Chưa kể tài liệu hướng dẫn gửi cho khách hàng của hãng là dành cho hệ điều hành Windows XP mà Micrsoft tuyên bố ngừng hỗ trợ đã lâu và chờ ngày nhận giấy “báo tử” vào năm 2014.

Tuy nhiên, hệ điều hành trên máy xách tay của anh M là hệ điều hành Windows 7. Nhưng, tuyệt nhiên nhân viên chăm sóc khách hàng Kasperky cũng không hỏi, kiểm tra xem máy tính bị nhiễm virus cài hệ điều hành nào ?

Phong cách hướng dẫn xử lý sự cố của Kasperky là dành cho dân chuyên nghiệp, có am hiểu và hiểu biết tương đối về máy tính, không phù hợp với đại đa số người sử dụng.

Trong khi đó, phần dưới của email này vẫn để vẫn để số điện thoại nóng 19001787 giúp khách hàng đang gặp sự cố và không quên kèm theo là ảnh quảng cáo sản phẩm mới.
 
 
                                                                   Theo Báo Laodong

Các tin khác


Thời tiết ngày 26/4: Nhiều nơi trên cả nước nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 26/4, phía Tây Bắc Bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên và miền Đông Nam Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Dồn sức khắc phục thiệt hại sau mưa đá lịch sử tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò

Trận mưa đá được xem là lớn nhất từ trước đến nay xảy ra chiều 24/4 tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã khiến nhiều diện tích ngô, lúa, rau màu, cây ăn quả của bà con bị thiệt hại nặng nề; nhiều nhà cửa hư hỏng. Ngay sau thiên tai, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mai Châu đã trực tiếp khảo sát tình hình thực tế và chỉ đạo các xã khẩn trương khắc phục thiệt hại để sớm ổn định sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Huyện Mai Châu: Mưa đá lịch sử gây thiệt hại nặng nề tại xã Pà Cò

Theo báo cáo sơ bộ của UBND xã Pà Cò (Mai Châu), khoảng 16 - 17h ngày 24/4, một trận mưa đá đổ bộ trên địa bàn xã. Đây là trận mưa đá lớn chưa từng có làm thiệt hại hàng trăm héc ta hoa màu, cây ăn quả. Nhiều nhà dân bị đá rơi làm hư hỏng, sập mái.

Mưa đá gây thiệt hại ở 2 xã Hang Kia, Pà Cò, huyện Mai Châu

Trận mưa đá kéo dài hơn 10 phút vào khoảng 16 h chiều 24/4 đã gây thiệt hại cho sản xuất và hoa màu ở 2 xã Hang Kia và Pà Cò, huyện Mai Châu.

Xã Tân Minh khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai

Những ngày qua, tại một số địa phương như thành phố Hòa Bình, các huyện: Đà Bắc, Cao Phong, Lương Sơn xảy ra mưa lớn, mưa đá, dông lốc và sét cục bộ gây thiệt hại về kinh tế và đời sống sinh hoạt của nhân dân; trong đó, xã Tân Minh, huyện Đà Bắc chịu thiệt hại nặng nề. Ngay sau khi xảy ra thiệt hại, cấp ủy, chính quyền xã Tân Minh đã chỉ đạo tập trung nhân lực, phương tiện, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai.

Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục