Cơ sở vật chất của thành phố được đầu tư khang trang. ảnh chụp tại đường Thịnh Lang - TPHB.

Cơ sở vật chất của thành phố được đầu tư khang trang. ảnh chụp tại đường Thịnh Lang - TPHB.

(HBĐT) - Thị xã Hòa Bình nhỏ bé năm xưa sau 5 năm được nâng cấp lên thành phố đã khoác trên mình một vóc dáng mới, diện mạo mới nhờ đẩy nhanh tiến độ quy hoạch, kiến trúc, mở mang, chỉnh trang đô thị. Các khu đô thị mới từng bước hình thành với cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương đối hiện đại.

 

TP Hòa Bình đã ban hành, phổ biến và cấp phát trên 22.024 quyển quy chế quản lý đô thị đến các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn, góp phần đưa công tác quản lý đô thị dần đi vào nền nếp và không ngừng nâng cao hiệu lực quản lý bộ máy chính quyền đô thị.  

Nhằm tạo điều kiện cho TP phát triển đồng bộ và hiện đại, công tác quy hoạch đã được đặc biệt quan tâm. Toàn TP có khoảng 2.400 ha diện tích đất đô thị cần được lập quy hoạch chi tiết để phục vụ nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương. Đến nay, TP đã lập và công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2.000 được 1.595 ha bao gồm khu trung tâm đầm Quỳnh Lâm, trục đường Thịnh Lang, khu trung tâm thương mại bờ trái sông Đà, Công viên Bảo tàng du lịch sinh thái suối Trì-Ba Vành, khu cảnh quan BVMT sinh thái hai bờ hạ lưu sông Đà. Hiện tại, UBND TPHB phối hợp với Sở Xây dựng hoàn chỉnh thủ tục trình phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP đến năm 2025. Việc công bố quy hoạch và nghiệm thu bàn giao đưa vào sử dụng mốc quy hoạch các khu trong thành phố đã tạo điều kiện cho nhân dân và các DN phát triển SX. Các cơ quan QLNN có cơ sở để hướng dẫn quản lý công tác quy hoạch đúng pháp luật.

 

Song song với công tác quy hoạch, vấn đề phát triển kết cấu hạ tầng giao thông cũng luôn được TPHB coi trọng. Đến năm 2010, thành phố có trên 303 km đường các loại. Trong đó, thực hiện đề án cứng hóa đường GTNT bằng bê tông xi măng, toàn thành phố đã có trên 113 km đường được cứng hóa với tổng mức đầu tư 27.518 triệu đồng và khoảng 15.000 ngày công của nhân dân. Đặc biệt, một số tuyến đường mới được đầu tư xây dựng và đã đưa vào sử dụng như: Hữu Nghị, Trương Hán Siêu, Trần Quý Cáp, Phùng Hưng... đã góp phần quan trọng đổi mới bộ mặt đô thị.

 

Với mục đích nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của đông đảo nhân dân trong chấp hành các quy định của pháp luật về TTATGT, trật tự đô thị và VSMT để từng bước xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Những năm qua, TPHB đã chú trọng mở các lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác quản lý đô thị cho 8 đội trật tự đô thị và đội ngũ cán bộ giao thông, địa chính, xây dựng trên địa bàn. UBND TP cũng quan tâm chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị liên quan thường xuyên phối hợp với UBND các xã, phường kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở và kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, đậu đỗ xe sai quy định, tiến hành giải tỏa tình trạng họp chợ lấn chiếm lòng đường, hè phố, hành lang giao thông.

 

Bên cạnh đó, TP HB đã chỉ đạo thực hiện tốt việc thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải, không để rác thải tồn đọng ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị cũng như quan tâm đầu tư hệ thống cây xanh, điện chiếu sáng công cộng, điện trang trí tại khu trung tâm và các trục đường lớn. Từ đó đã từng bước tạo dựng được hình ảnh đô thị xanh - sạch - đẹp, văn minh, hiện đại.

 

 

                                                                              Bình Giang

 

Các tin khác


Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện mùa mưa bão

Công ty Điện lực Hoà Bình (PC Hoà Bình) đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn mùa mưa bão. Một trong những giải pháp quan trọng là việc đào tạo, nâng cao kỹ năng xử lý các dạng sự cố điện trong mùa mưa bão cho cán bộ, công nhân viên của công ty.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục