Tuyến đường từ xóm Máy 2 lên xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại của nhân dân.

Tuyến đường từ xóm Máy 2 lên xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại của nhân dân.

(HBĐT) - Tuyến đường từ xóm Đông Lạnh, xã Hòa Bình (TPHB) đi xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) có chiều dài 7,3 km được làm từ những năm 60 của thế kỷ XX. Đến nay, do độ dốc cao, mưa lũ tàn phá nhiều năm nên việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

 

Mặc dù, hàng năm, con đường đều được người góp sức tu sửa nhưng đâu lại vào đó, mùa mưa lầy lội, trẻ em đi học vất vả, người dân trong xã nhiều khi phải gửi xe máy lại những nhà ở đầu xóm. Anh Dương Đức Phong ở xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc) cho biết: Là một xóm nghèo của xã Toàn Sơn, đường liên thôn của xóm Rãnh đều là đường đất, rất khó đi, mùa mưa phải gửi lại xe hoặc đi bộ mất gần một tiếng mới  đến nơi.

 

Chị Xa Thị Can, xóm Máy 2, xã Hòa Bình cho biết: Việc đi lại từ xóm Máy 2 lên xóm Rãnh  gặp nhiều khó khăn, do con đường cũng đã lâu năm không được tu sửa, trước kia ô tô chở khoai, sắn, ngô thu mua của bà con đi lại liên tục cũng là một lý do làm hỏng con đường. Mong ước chung của người dân xóm Rãnh là có một con đường kiên cố để đi lại. Sự nhọc nhằn trên tuyến đường dân sinh này có lẽ những thầy, cô giáo dạy học ở trường THCS xã Toàn Sơn cảm nhận được rõ nhất. Chị Bùi Thị Hoa, Hiệu trưởng trường THCS Toàn Sơn cho biết: Hiện nay, trường có 26 CB-CNV, giáo viên nhưng có đến 23 thầy, cô giáo thường xuyên phải đi lại hàng ngày trên con đường này, chỉ cần một cơn mưa nhẹ là mặt đường như được rải một lớp dầu trơn khiến người và xe qua lại rất khó khăn. Cứ đến mùa mưa lại sạt lở nhiều đoạn, không vào được mà ra cũng khó.

 

Đường giao thông xuống cấp nên ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế ở xóm. Đồng chí Đặng Thái Sơn, Chủ tịch UBND xã Toàn Sơn cho biết: Tuyến đường có điểm đầu từ xóm Đông Lạnh (xã Hòa Bình) đi xóm Rãnh, nằm trong dự án đường Hòa Bình - Toàn Sơn (Đà Bắc) có tổng chiều dài 7,3 km. Trước đây, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng do khó khăn về nguồn vốn nên chưa được đầu tư. Xã rất mong được sự quan tâm của các cấp, ngành đầu tư, cải tạo, nâng cấp tuyến đường, tạo điều kiện để người dân ở các xóm lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế, xóa đói- giảm nghèo.

 

 

                                                                        Lưu Kỳ

 

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục