Các nhóm thảo luận về kết quả quả dự án tại hội thảo.

Các nhóm thảo luận về kết quả quả dự án tại hội thảo.

(HBĐT) - Ngày 17/7, UBND huyện Kỳ Sơn phối hợp với Trung tâm RIC (Trung tâm nghiên cứu sáng kiến phát triển cộng đồng) tổ chức hội thảo tổng kết 4 năm Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng (PCMM) tại huyện.

 

Dự án thúc đẩy quản lý cộng đồng (QLCĐ) được triển khai thực hiện từ tháng 4/2009 – 6/2012 tại 5 xã (Dân Hạ, Dân Hoà, Phúc Tiến, Mông Hoá, thị trấn Kỳ Sơn) do Cơ quan hợp tác và phát triển Thụy Sĩ SDC tài trợ. Sau 4 năm triển khai thực hiện, Dự án đã đạt được 3 đầu ra mong muốn và khẳng định sự thành công, hiệu quả trong thực tiễn. Đối với đầu ra cộng đồng, đã có 281 tiểu dự án được quản lý và thực hiện bởi người dân; 42 xóm và 2 trường học tại 5 xã áp dụng QLCĐ. Tổng kinh phí thực hiện trị giá 5,1 tỉ đồng, trong đó, SDC hỗ trợ 3 tỉ đồng, người dân và các bên đóng góp 2,1 tỉ đồng. Hơn 17.000 người dân được hưởng lợi trực tiếp, cải thiện cuộc sống nhờ các tiểu dự án về đường giao thông, thủy lợi, văn hóa, thể thao, thông tin, vệ sinh môi trường… QLCĐ cũng được áp dụng thành công trong trường học, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Đồng thời, đảm bảo quyền trẻ em thông qua thúc đẩy sự tham gia của học sinh trong quản lý lớp học, nhà trường; tăng cường phương pháp dạy học có sự tham gia, thay đổi hình thức kỷ luật trẻ em bằng kỷ luật tích cực, xây lãnh đạo, cán bộ chính quyền huyện, xã được nâng cao kiến thức, kỹ năng về QLCĐ, giám sát đầu tư cộng đồng, điều hành cuộc họp có sự tham gia, kỹ năng lãnh đạo… Xã Mông Hóa được áp dụng thí điểm quy trình lập kế hoạch phát triển KT-XH có sự tham gia. Cán bộ xã cùng với cộng đồng đã giới thiệu QLCĐ tới 21 xóm ngoài dự án và hỗ trợ thực hiện được 121 tiểu dự án. Chính quyền 9 xã, thị trấn đã tích cực đối thoại với người dân, tạo cơ hội cho 2.118 người được tham gia với 852 ý kiến đưa ra được giải trình thỏa đáng, 86 vấn đề được đưa vào kế hoạch và được chính quyền giải quyết. Đối với đầu ra liên kết - nhân rộng, đã có 16 cuộc chia sẻ kinh nghiệm được tổ chức với 157 bài học kinh nghiệm; 21 liên kết được tạo ra giữa cộng đồng, chính quyền, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền huy động được trên 145 triệu đồng.

 

                                                                          

                                                                       Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Từ tháng 4 - 9/2024, đề phòng các hình thái thời tiết nguy hiểm

Nhận định về các hình thái thời tiết từ tháng 4-9/2024, Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, từ tháng 4-6/2024, hiện tượng El Nino sẽ suy yếu dần và chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 75-80%. Bão và áp thấp nhiệt đới ít có khả năng xuất hiện trên Biển Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục