(HBĐT) - Mai Châu có địa hình chia cắt, hệ thống đương dây dẫn điện đi qua nhiều đồi núi là những khó khăn trong quản lý, vận hành và bảo đảm an toàn lưới điện. Điện lực huyện đang quản lý vận hành 147 km đường dây 35 KV, 59 km đường dây 10 KV, 250 km đường dây 0,4 V, 2 máy biến áp 35/10, 94 máy biến áp phân phối. Đường dây dài nhất là lộ 373 TGMC có tổng chiều dài 117 km, điểm đầu từ cột số 1 của TTG MC đi đến Thung Mặn ( Hang Kia) và đi ra lòng hồ sông Đà, đây là khu vực hay xảy ra sạt lở, lũ quét trong những năm gần đây.

 

Những năm qua, Điện lực Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp bảo đảm chất lượng điện năng đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong sản xuất, sinh hoạt của người dân và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn. Điện lực Mai Châu đang tập trung triển khai phương án PCLB năm 2013, xây dựng phương án cụ thể PCLB đến từng tổ sản xuất; phương án khắc phục các sự cố do lụt bão gây ra, tổ chức bố trí con người và thiết bị, vật tư, trang thiết bị cần thiết để phục vụ phương án PCLB. Các tổ, đơn vị trực thuộc đang khẩn trương triển khai nhiệm vụ PCLB. Tổ vận hành kiểm tra, rà soát hệ thống đường dây, trạm biến áp phân phối; thiết bị chống sét trên đường dây, thiết bị đóng cặt tại các tủ điện 0,4 KV thuộc trạm biến áp; thông kê các điểm xung yếu khắc phục ngay những tồn tại. Tổ sửa chữa thực hiện kiểm tra đường dây trung thế thường xuyên theo định kỳ, nhằm phát hiện những điểm nguy cơ sự cố để triển khai kế hoạch sửa chữa kịp thời, chú trọng đo kiểm tra các TBA đang vận hành, phát hiện các MBA non tải, hay quá tải để có phương án xử lý hiệu quả. Đội vận hành thực hiện chế độ ứng trực 24/24 h, báo cáo đầy đủ các chế độ theo quy định, thực hiện các biện pháp nhanh chóng loại bỏ thiết bị, đường dây bi đe dọa ra khỏi sự cố lưới điện, không để sự cố xảy ra. Đội kinh doanh thực hiện kiểm tra toàn bộ đường dây 0,4 KV, hệ thống đo đếm thuộc các khu trạm đo dòng, đo điện áp cân pha, kiểm ta toàn bộ tiếp xúc tại các TBA. Điện lực huyện Mai Châu cũng đã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền cho các tổ chức cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

 

Đồng chí Hà Văn Pằn, GĐ Điện lực huyện Mai Châu cho biết: Theo chỉ đạo của Công ty Điện lực Hòa Bình, đơn vị đang theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị tham gia khắc phục và giải quyết các sự cố nhanh nhất; phương án xử lý sự cố với đường dây cũng đã được thiết lập. Khi xảy ra sự cố 1 đường dây có cấp điện áp 10-35 KV, ưu tiên giải quyết đường trục chính của lộ dây trước. Các đường dây có nhiều nhánh rẽ và cầu dao phân đoạn, với đường dây dài đề nghị cấp trên cho thao tác loại nhánh rẽ hoặc phân đoạn để câp điện cho đường trục.

 

                                                                                   L.C

 

 

Các tin khác


Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Hà Nội, Hòa Bình xuất hiện mưa đá

Nhiều quận huyện ở Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện mưa giông lớn kèm mưa đá, hạt đá to bằng đầu ngón tay, nhanh chóng tan khi tiếp đất.

Thời tiết ngày 20/4: Nắng nóng nhiều nơi trên cả nước, mưa dông vào chiều tối

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục