(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Duy Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP nước sạch Hòa Bình cho biết: Xác định sản phẩm mà đơn vị đang khai thác, xử lý và cung cấp đến khách hàng không chỉ đơn thuần là hàng hóa dịch vụ đạt tiêu chuẩn nước sạch quốc gia mà còn là hàng tiêu dùng thiết yếu góp phần không nhỏ trong việc chăm lo sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Chính vì vậy, những năm qua, doanh nghiệp đã không ngừng cố gắng nâng cao hiệu suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, đảm bảo chất lượng nước sạch, chất lượng dịch vụ phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất.
Hiện nay, trên địa bàn TPHB và các huyện trong tỉnh có hơn 25.000 tổ chức, cá nhân là khách hàng được Công ty phục vụ nước sạch. Thực hiện Luật Bảo vệ quyền lợi NTD đã được QH thông qua ngày 17/11/2010 và Nghị định số 99 ngày 27/10/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ số 02/2012/QĐ - TTg ngày 13/1/2012 về việc ban hành danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng mẫu, DN đã triển khai cho 100% khách hàng ký hợp đồng theo mẫu đã được Sở Công thương phê duyệt với loại hợp đồng không xác định thời hạn. Các điều, khoản trong hợp đồng phù hợp với luật pháp và tôn trọng quyền lợi khách hàng, đồng thời thể hiện nghiêm túc, khách quan trách nhiệm, quyền lợi giữa 2 bên.
Khẳng định sản phẩm cung cấp đảm bảo về chất lượng, Công ty đã đăng ký với các cơ quan chức năng sản phẩm nước sạch đáp ứng tiêu chuẩn nước sạch quốc gia do Bộ Y tế ban hành. Bên cạnh đó áp dụng mức giá đúng theo Quyết định của UBND tỉnh phê duyệt đơn giá nước sạch khu vực thành phố và các huyện. Đối với dịch vụ sửa chữa, lắp đặt mới cho người tiêu dùng, Công ty áp dụng Quyết định của UBND tỉnh và hướng dẫn của Sở Xây dựng về việc xây dựng đơn giá vật tư, vật liệu đến chân công trình, đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu của khách hàng với thái độ khẩn trương, cởi mở, thân thiện, tôn trọng khách hàng. Đồng thời để đảm bảo quyền lợi NTD, DN thường xuyên cung cấp thông tin về giá cả sản phẩm trong trường hợp thay đổi đơn giá, thời gian cắt nước sửa chữa hay sự cố kỹ thuật vỡ, hỏng đường ống dẫn nước... các thông tin này được phát công khai nhiều lần qua phương tiện thông tin đại chúng.
Với trên 25.000 hợp đồng phục vụ khách hàng, ước có từ 85 - 90% dân trong diện có đường ống nước bao phủ (chủ yếu ở khu vực thành phố, thị trấn) được đơn vị cấp nước, sản lượng nước tiêu thụ bình quân đạt trên 45.000 m3/tháng. Nhiều năm qua không có khiếu kiện Công ty về chất lượng nước sạch, thái độ phục vụ hay khiếu nại về việc vi phạm hợp đồng cấp nước cho khách hàng. Sản phẩm nước sạch của đơn vị đã cung ứng ở 9 huyện, thành phố. Dự kiến đến đầu tháng 6, công trình cấp nước thị trấn Cao Phong sẽ hoàn thành đi vào hoạt động, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân trên địa bàn.
Bùi Minh