Khối Điện lực huyện Cao Phong tham gia Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 17/2015.

Khối Điện lực huyện Cao Phong tham gia Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ - PCCN lần thứ 17/2015.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Thị Nhâm, Trưởng phòng LĐ-TB&XH, Phó trưởng ban TT BCĐ Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, phòng - chống cháy nổ (ATVSLĐ - PCCN) huyện Cao Phong cho biết: Trong những năm qua, công tác ATVSLĐ - PCCN đã được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ngành, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện. Điều kiện làm việc của người lao động có nhiều bước cải thiện. Các đơn vị, doanh nghiệp đã thực hiện đúng quy định về thời gian nghỉ ngơi, trang bị bảo hộ cho người lao động. Phong trào xanh - sạch - đẹp được các xã, thị trấn chỉ đạo các khu, xóm tổ chức thực hiện có hiệu quả.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác ATVSLĐ - PCCN còn gặp một số khó khăn, hạn chế như: Một bộ phận người lao động, người dân còn nhận thức chưa tốt về công tác này. Đặc biệt là một số hộ trồng cam sử dụng thuốc BVTV chưa tuân thủ đầy đủ theo các quy trình được tập huấn và hướng dẫn. Một số doanh nghiệp chưa quan tâm, chưa chủ động trong huấn luyện công tác ATVSLĐ - PCCN cho người lao động để họ biết cách xác định yếu tố nguy hiểm có hại trong sản xuất và nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, trong đó có các doanh nghiệp khai thác đá, khoáng sản. Bên cạnh đó, bản thân người lao động cũng chưa chấp hành nghiêm chỉnh quy trình, quy phạm an toàn trong lao động và chưa chấp hành sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân khi làm việc. Người lao động làm việc trong các doanh nghiệp chủ yếu là thời vụ, nhiều công việc mang tính chất luân chuyển nên gây khó khăn trong triển khai công tác ATVSLĐ - PCCN. Trong năm 2014, trên địa bàn huyện xảy ra 2 vụ cháy hoàn toàn nhà ở của người dân tại xã Tân Phong, Đông Phong và 1 vụ điện giật chết 1 người tại xã Thu Phong.  

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Vân, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Tuần lễ quốc gia huyện Cao Phong, để khắc phục những khó khăn trong công tác ATVSLĐ - PCCN, trong năm 2015, Cao Phong đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ -PCCN lần thứ 17 với chủ đề “Mỗi doanh nghiệp, người lao động chủ động các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ để bảo vệ chính mình, doanh nghiệp và xã hội”. Bên cạnh đó, BCĐ huyện chủ động triển khai kế hoạch chi tiết đến các xã, thị trấn, doanh nghiệp, HTX tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tuần lễ. Tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức về công tác ATVSLĐ - PCCN, đảm bảo an toàn và phòng ngừa bệnh liên quan đến nghề nghiệp đặc thù trong lĩnh vực sản xuất. Thành lập đoàn kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ sở SX-KD, doanh nghiệp có nguy cơ cao gây cháy, nổ, tai nạn lao động. Hướng dẫn, nhắc nhở các đơn vị và người lao động để uốn nắn kịp thời những biểu hiện gây mất ATVSLĐ -PCCN, hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn rủi ro. Đối với các doanh nghiệp, chủ trang trại sản xuất cần tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ - PCCN theo quy định; khám sức khoẻ định kỳ và khám bệnh nghề nghiệp hàng năm cho người lao động. Trang bị đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, bảo hộ lao động cho người lao động. Tổ chức tự kiểm tra ATVSLĐ - PCCN trong sản xuất để khắc phục những tồn tại, thiếu sót, đảm bảo an toàn theo quy định. Đảm bảo an toàn mạng lưới điện và các dụng cụ sản xuất liên quan đến cháy, nổ. Đối với người lao động cần tăng thêm sự hiểu biết về những quy định ATVSLĐ - PCCN qua các đợt huấn luyện ATVSLĐ, qua sách, báo và phương tiện thông tin đại chúng. Bản thân người lao động cũng cần nhận thức được mối nguy hiểm về mất ATLĐ trong sản xuất để đề phòng, khắc phục những nguy cơ tai nạn lao động đáng tiếc do thiếu hiểu biết gây ra cho  bản thân.

 

                                                                      Hương Lan

 

 

Các tin khác


Vụ cháy rừng tại Yên Bái: Đốt cỏ ở bãi chăn thả gia súc làm cháy lan sang diện tích rừng

Đến 15 giờ 30 phút ngày 26/3, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) đã xác định nguyên nhân và diện tích thiệt hại trong vụ cháy rừng xảy ra tại các bản Dào Cu Nha, Hú Trù Lình, xã Lao Chải.

Thời tiết ngày 25/3: Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/3, khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi phía Tây khu vực Bắc Bộ, Trung Trung bộ và khu vực Tây Nguyên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày có nơi trên 36 độ C. Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến 45-50%.

Ghi nhận những ngày đầu thực hiện cấp đổi giấy phép lái xe ô tô trực tuyến toàn trình

Từ ngày 15/3/2024, tỉnh Hòa Bình chính thức triển khai cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) ô tô theo hình thức trực tuyến toàn trình (TTTT) qua Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG). Với sự phối hợp chặt chẽ của ngành GTVT và Bưu điện tỉnh, việc triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX ô tô trực tuyến đã được thực hiện thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Thời tiết ngày 21/3: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 21/3, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; đêm và sáng trời rét.

Thời tiết ngày 20/3: Gió mạnh, sóng lớn trên biển

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/3, Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4 m.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục