Cán bộ Phòng Công nghệ Thông tin hướng dẫn các học viên cách sử dụng thiết bị.

Cán bộ Phòng Công nghệ Thông tin hướng dẫn các học viên cách sử dụng thiết bị.

(HBĐT) - Ngày 29/5, Phòng Cơ yếu (Công nghệ Thông tin Văn phòng Tỉnh uỷ) đã tổ chức lớp tập huấn quản lý và sử dụng thiết bị lưu giữ an toàn dữ liệu DC – 02 MB. Dự lớp khai giảng có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ và cán bộ các ban, ngành và các Huyện, Thành ủy.

 

Thiết bị lưu giữ an toàn là sản phẩm mật mã do Ban cơ yếu Chính phủ nghiên cứu, sản xuất, có tính năng mã hoá và phòng - chống lây nhiễm vi rút, các mã độc, được sử dụng để đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu bí mật Nhà nước khi lưu giữ, sao chép trên các thiết bị điện tử tin học. Việc sử dụng thiết bị thực hiện theo nội dung tại Quy định tại Luật Cơ yếu, Nghị định số 40/2013/NĐ –CP ngày 26/4/2013 của Chính phủ quy định về hoạt động mật mã để bảo vệ thông tin bí mật Nhà nước và các quy định khác của pháp luật có liên quan. Thiết bị chỉ sử dụng để lưu giữ, sao chép thông tin bí mật Nhà nước và thông tin phục vụ công tác, không được sử dụng vào mục đích khác, không cho phép người không có trách nhiệm sử dụng thiết bị, sử dụng đúng tính năng, quy tắc và quy trình sử dụng, không được tháo gỡ niêm phong của thiết bị.

 

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn cách cài đặt và kích hoạt, sử dụng phần mềm; lưu trữ file và thư mục; mã hoá, giải mã file, thư mục; thay đổi mật khẩu của thiết bị lưu giữ an toàn dữ liệu DC – 02 MB.

 

 

 

 

                                                                             Tuấn Hưng

 

 

 

 

Các tin khác


Dông, lốc kèm mưa đá gây thiệt hại nhiều nhà dân ở Thanh Hóa

Chiều tối 17/4, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trận dông, lốc kèm mưa đá, gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân.

Thời tiết ngày 17/4: Nắng nóng trải dài khắp cả nước, có nơi hơn 39 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 17/4, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt. Dự báo, mức nhiệt tiếp tục tăng ở phía Đông Bắc Bộ những ngày tới.

Sẵn sàng cung ứng điện ổn định mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến nên nguy cơ gây quá tải đường dây, đe dọa sự cố làm gián đoạn cung cấp điện. Để cấp điện ổn định, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến khách hàng.

Động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại Kon Plông, Kon Tum

Theo Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), chiều 15/4, trận động đất có độ lớn 3.9 xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục