Quang cảnh buổi huấn luyện.

Quang cảnh buổi huấn luyện.

(HBĐT) - Ngày 21/7, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy năm 2015.

 

Tại hội nghị, toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy đã được nghe các đồng chí cán bộ của Phòng PC 66, Công an tỉnh triển khai nội dung cơ bản về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật phòng cháy và chữa cháy; kiến thức về phòng cháy - chữa cháy; những kiến thức cơ bản về cháy nổ, những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ và các biện pháp phòng cháy chung; các biện pháp an toàn phòng, chống cháy, nổ đối với cơ sở; hướng dẫn xử lý tình huống khi có cháy xảy ra tại cơ sở (công tác thoát nạn, cứu người, cứu tài sản và cháy nổ tại chỗ); hướng dẫn công tác tự kiểm tra về PCCC theo trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở; hướng dẫn xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy; các chất chữa cháy và một só dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông dụng; phương pháp kiểm tra, bảo quản, sử dụng các trang thiết bị phương tiện phòng cháy - chữa cháy tại chỗ như: hệ thống báo cháy chữa cháy, bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy, lăng vòi chữa cháy.

 

Cũng nằm trong nội dung chương trình, học viên được thực hành kỹ năng thao tác sử dụng các trang thiết bị phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập cháy gồm: bình chữa cháy xách tay, chăn chữa cháy, lăng vòi chữa cháy; quy trình vận hành hệ thống báo cháy và chữa cháy; thực hành kỹ năng thoát nạn, cứu người, cứu tài sản khi có cháy.

 

Hội nghị giúp cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy nâng cao kiến thức nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ công chức, người lao động, lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ để chủ động phòng ngừa, tổ chức thường trực sẵn sàng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cơ sở, kịp thời xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra tại cơ sở.

 

 

                                                        Việt Hà (VPTU)

 

Các tin khác


Ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Ngày 6/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai -Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh có Công văn số 30/BCH-VP về việc ứng phó với mưa dông, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hội nghị toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng

Chiều 5/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024. Đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Thời tiết ngày 5/5: Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông vào chiều tối và đêm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 5/5, Bắc Bộ, khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 80 mm (mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Xã Đa Phúc đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 4/5, UBND huyện Yên Thuỷ tổ chức Lễ công bố xã Đa Phúc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Thời tiết ngày 4/5: Nhiều khu vực có mưa và dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy vân Quốc gia, ngày và đêm 4//5, nhiều khu vực có mưa và dông, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục