Bưu điện văn hóa xã Dũng Phong (Cao Phong)  kinh doanh đa dịch vụ phục vụ nhân dân .

Bưu điện văn hóa xã Dũng Phong (Cao Phong) kinh doanh đa dịch vụ phục vụ nhân dân .

(HBĐT) - Lấy lại sức vóc - đó là cụm từ mà người viết muốn sử dụng để chỉ những việc mà cả hệ thống Bưu điện tỉnh đã và đang làm. Có mặt ở mọi nơi, mọi lúc, mọi lĩnh vực, đó là phương châm kinh doanh hiện tại của Bưu điện tỉnh.

 

Thực tế đã có lúc phải cho nhân viên nghỉ việc không lương - quãng thời gian đó không hề ngắn. Đã có rất nhiều cuộc họp bàn cùng nghe nỗi niềm trăn trở, phân tích tình hình và cùng hiến kế để phát triển và rồi họ đã vượt qua chặng đường khó khăn ấy. Năm 2015, doanh thu tính theo lương của Bưu điện tỉnh đạt 38.108 triệu đồng, tăng 8% so với năm 2014. Doanh thu phát sinh đạt 73.128 triệu đồng, vượt 9% so với kế hoạch giao và tăng 43% so với năm 2014. Năm qua, Bưu điện tỉnh đã nộp NSNN gần 1,6 tỷ đồng. Có được kết quả ấy là nhờ vào các liệu pháp thúc đẩy kinh doanh, phát triển thị trường, khách hàng và dịch vụ. Ông Đặng Bá Lộc, Giám đốc Bưu điện tỉnh chia sẻ: Năm qua, toàn hệ thống Bưu điện tỉnh đã nỗ lực hết mình, phát huy sự năng động, sáng tạo để khẳng định rõ nét hơn là doanh nghiệp chủ đạo cung cấp dịch vụ bưu chính công ích. Trong năm, ban lãnh đạo và đại diện các phòng chức năng của Bưu điện đã gặp gỡ, thương thảo với các khách hàng trên địa bàn sử dụng dịch vụ Bưu chính chuyển phát; ký kết hợp đồng cung ứng dịch vụ chuyển phát hành chính công với Cục Thuế tỉnh và UBND thành phố Hoà Bình; chuyển phát hồ sơ BHXH cho cơ quan BHXH. Làm việc với Công an tỉnh để thúc đẩy chuyển phát chứng minh nhân dân, cấp đổi hộ chiếu. Phối hợp với Sở GTVT  chuyển phát hồ sơ, giấy phép lái xe; tăng cường phát hành báo Đảng tại các thôn, xã, chi bộ trong toàn tỉnh. Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát kết quả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của các đơn vị hành chính qua hệ thống bưu điện, góp phần cùng chính quyền địa phương trong công tác cải cách thủ tục hành chính, mang lại tiện lợi cho các tổ chức, cá nhân.  Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý người hưởng, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp xã hội trên phạm vi toàn tỉnh. Triển khai hiệu quả dịch vụ tín dụng hưu trí, tín dụng CB, CC, LLVT... Đẩy mạnh cung cấp hàng tiêu dùng và các dịch vụ bưu chính tiện ích khác về nông thôn tại các điểm Bưu điện văn hóa xã. Trong năm, Bưu điện tỉnh đã khai trương 12 điểm Bưu điện văn hóa xã kinh doanh đa dịch vụ, tạo việc làm cho lực lượng nhân viên, rút ngắn khoảng cách phục vụ ở một số vùng nông thôn, miền núi khó khăn.

Trên cơ sở những kết quả đã được, Bưu điện tỉnh đã mạnh dạn đề ra chỉ tiêu phấn đấu cho năm 2016 doanh thu đạt trên 85 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người 8 triệu đồng/tháng. Những con số cụ thể  này được đưa ra cùng với nhóm giải pháp hết sức xác thực đó là: Thực hiện tốt chính sách tiếp thị, chăm sóc khách hàng để phát triển mạnh dịch vụ chuyển phát nhanh. Phối hợp chặt chẽ với Công an các huyện để triển khai mạnh dịch vụ chuyển phát CMND, hộ chiếu. Phối hợp với Cục Thuế tỉnh, các Chi cục Thuế và BHXH các huyện đẩy nhanh sản lượng dịch vụ chuyển phát hồ sơ bảo hiểm, hồ sơ thuế. Xúc tiến làm việc với các cửa hàng kinh doanh, siêu thị trên địa bàn để triển khai dịch vụ thương mại điện tử (bán hàng qua mạng). Tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ hành chính công tại bộ phận “một cửa” của các cơ quan, đơn vị. Đối với mảng dịch vụ tài chính bưu chính sẽ tăng cường tổ chức hội nghị khách hàng bảo hiểm nhân thọ, lựa chọn cách thức tổ chức hiệu quả nhất. Đẩy mạnh việc triển khai dịch vụ tín dụng hưu trí, tín dụng tiêu dùng cho cán bộ, công chức, LLVT. Thúc đẩy chương trình tăng trưởng số dư huy động tiết kiệm Bưu điện. Chủ động tiếp cận, chăm sóc khách hàng và có giải pháp để tăng trưởng bảo hiểm giáo viên, học sinh. Tổ chức hướng dẫn nhân viên Bưu điện văn hóa xã đẩy mạnh việc bán bảo hiểm xe máy, BHYT và triển khai dịch vụ chuyển tiền tại các điểm Bưu điện văn hóa xã...

 

                                                    Thúy Hằng

Các tin khác


Siết chặt quản lý vật liệu nổ công nghiệp và hóa chất

Với chức năng quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN), hóa chất, thời gian qua, ngành Công Thương đã phối hợp các ngành chức năng tăng cường công tác quản lý, kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo quản, sử dụng VLNCN và hóa chất trên địa bàn tỉnh.

Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn về thị trường tín chỉ carbon

Theo tính toán, chỉ riêng ngành nông nghiệp Việt Nam, tiềm năng có thể đạt 57 triệu tín chỉ carbon mỗi năm.

Công nghệ mưa nhân tạo có thể dẫn đến ‘cuộc chiến thời tiết’ giữa các quốc gia

Nhà khí tượng học cảnh báo "cuộc chiến thời tiết” giữa các quốc gia có thể nổ ra nếu việc gieo hạt mây vượt tầm kiểm soát, sau khi lũ lụt ở Dubai làm nảy sinh lo ngại về công nghệ gây mưa nhân tạo.

Thời tiết ngày 22/4: Bắc Bộ mưa dông, Tây Bắc Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 22/4, chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30 mm, có nơi trên 50 mm; ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông cục bộ.

Mưa to, dông lốc kèm mưa đá gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong 

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh, chiều và đêm 20/4, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra mưa, mưa đá, dông lốc, sét cục bộ tại thành phố Hòa Bình và các huyện Đà Bắc, Cao phong, Lương Sơn. Tại một số điểm có mưa to như: Tiến Sơn (Lương Sơn) 34,4 mm, Độc Lập (TP Hòa Bình) 32,2 mm, Tân Pheo (Đà Bắc 21,8 mm), Xuân Phong (Cao Phong) 15,6 mm... Mưa đá, dông lốc đã gây thiệt hại tại các huyện Đà Bắc, Cao Phong.

Sét đánh cháy rừng ở xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi

Trận mưa đá tối 20/4 đã gây cháy rừng tại khu đồi Cằn Kẻo, xã Đú Sáng, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục