Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế xưởng sản xuất Công ty CP nước sạch Vinaconex.

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra thực tế xưởng sản xuất Công ty CP nước sạch Vinaconex.

(HBĐT) - Ngày 12/4, thực hiện kế hoạch của BCĐ Tuần lễ quốc gia ATVSLĐ tỉnh, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở LĐ- TB&XH, Công an tỉnh, LĐLĐ tỉnh, Sở Công thương, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra 2 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kỳ Sơn là: Công ty CP Nước sạch Vinaconex và Công CP Sơn Thủy.

 

Công ty CP Nước sạch Vinaconex có trụ sở tại xóm Vật Lại, xã Phú Minh. Hiện, Công ty có 169 lao động. Đơn vị đã thực hiện tốt chế độ báo cáo định kỳ với cơ quan chức năng. Thực hiện công tác ATVSLĐ, Công  ty đã lập danh sách số lao động làm các công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; xây dựng kế hoạch bảo hộ lao động năm 2015 và 2016; thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh viên, thành lập HĐ BHLĐ; tổ chức huấn luyện công tác ATVSL Đ cho người lao động năm 2015. Việc  tổ chức công tác y tế của cơ sở; PCCC được quan tâm… Sau khi kiểm tra hồ sơ và thực tế tại phân xưởng sản xuất, bên cạnh đáng giá những kết quả Công ty đã đạt được trong công tác ATVSLĐ-PCCN, Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty thực hiện một số kiến nghị như: Công ty cần niêm yết nội quy ATLĐ tại các kho hóa chất, khu vực sản xuất. Niêm yết quy trình vận hành tại các loại máy, thiết bị. Tổ chức huấn luyện an toàn trong sử dụng hóa chất, ATVSLĐ cho người lao động liên quan theo quy định. Kiểm định lại các thiết bị đã hết hạn, khai báo việc sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về Sở LĐ-TB&XH…

 

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã tiến hành kiểm tra Công ty CP Sơn Thủy. Công ty hiện có 103 lao động và đã xây dựng nội quy lao động, hiện đang xây dựng thỏa ước lao động tập thể. Thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN, Công ty đã xây dựng kế hoach bảo hộ lao động năm 2016; thành lập mạng lưới an toàn viên gồm 8 người, 2 cán bộ bán chuyên trách công tác ATLĐ, 1 cán bộ phụ trách công tác y tế. Năm 2015 tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 37 lao động. Từ tháng 1/2015 đến thời điểm kiểm tra xảy ra 1 vụ tai nạn lao động làm 1 người chết... Đoàn đã kiến nghị công ty một số nội dung chủ yếu như: Phân loại lao động, giao kết HĐLĐ theo đúng quy định của pháp luật. Lập danh sách người lao động làm công việc, ngành nghề nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp, đo kiểm tra môi trường lao động để có cơ sở bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động theo quy định. Tổ chức tập huấn an toàn trong sử dụng hóa chất và tập huấn cho ATLĐ cho 69 người chưa được huấn luyện năm 2015. Xây dựng kho bảo quản, cất giữ hóa chất theo quy định. Kiểm định lại và khai báo việc sử dụng các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. Xây dựng và niêm yết nội quy ATLĐ tại các kho, phân xưởng sản xuất của công ty; niêm yết quy trình vận hành tại các máy, thiết bị của công ty. Củng cố, bổ sung hồ sơ theo dõi PCCC đảm bảo thành phần theo quy định…

 

                    PV

 

Các tin khác


Thời tiết ngày 15/4: Nắng nóng ở Tây Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 15/4, khu vực Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời tiết ngày 14/4: Tây Bắc Bắc Bộ, Nam Bộ nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 14/4, khu vực Tây Bắc Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Thiết thực Chương trình phát triển tài sản trí tuệ

Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện, Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ tỉnh Hoà Bình giai đoạn 2021 - 2030 đạt nhiều kết quả nổi bật, hướng tới hoàn thiện mục tiêu chung của chương trình.

Thời tiết ngày 12/4: Nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 12/4, nắng nóng quay trở lại Bắc Bộ và nền nhiệt xu hướng tăng dần. Trung Bộ và Tây Nguyên nắng nóng cục bộ. Riêng Nam Bộ đang cao điểm nắng nóng, có nơi gần 40 độ C.

Miền Bắc sắp chuyển nắng nóng diện rộng, Nam Bộ có nơi trên 38 độ C

Dự báo miền Bắc tiếp tục duy trì thời tiết có mưa nhỏ trong vài ngày tới. Từ ngày 13/4, khả năng có nắng nóng diện rộng. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các nhà mạng phải xử lý thông tin về SIM không chính chủ trong 1 ngày

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) yêu cầu, các nhà mạng phải tiến hành ngay biện pháp bảo đảm số thuê bao không chính chủ không còn trong danh sách các số thuê bao của người dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục