Ứng cử viên Nguyễn Đồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban pháp chế (HĐND tỉnh)



Với tư cách là đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ qua, tôi đã tham dự đầy đủ tất cả các kỳ họp HĐND, phiên họp của Thường trực HĐND tỉnh; tích cực thảo luận, phát biểu ý kiến và biểu quyết các vấn đề thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND tỉnh. Đồng thời, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp của HĐND, báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp, phổ biến và giải thích các nghị quyết của HĐND tỉnh, vận động và cùng với Nhân dân thực hiện các nghị quyết đó. Tôi luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi ứng cử, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri; chủ động tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn tại cơ sở, kịp thời đưa ra những đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các cấp, ngành để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân.

Với tư cách là thành viên của Ban Kinh tế - Ngân sách của HĐND tỉnh khóa XVI, tôi đã chấp hành tốt Quy chế hoạt động của Ban, thực hiện đúng nhiệm vụ được lãnh đạo Ban phân công; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung, dân chủ; tăng cường xây dựng mối quan hệ đoàn kết, tinh thần trách nhiệm trước tập thể Ban. Trong thực thi nhiệm vụ tôi luôn tích cực tham gia ý kiến có chất lượng đối với các hoạt động của Ban, của Thường trực HĐND tỉnh, của HĐND tỉnh; tập trung nghiên cứu đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh nhiều giải pháp để đổi mới hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành và thực thi nhiệm vụ của HĐND tỉnh. Quá trình chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn nêu cao ý thức tự học hỏi, nghiên cứu đổi mới phương pháp làm việc, thực hiện đúng tiến độ kế hoạch công tác, nội dung, chương trình làm việc đảm bảo chất lượng hiệu quả; chủ động nghiên cứu các văn bản hướng dẫn có liên quan đến nhiệm vụ theo thẩm quyền để áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Do vậy, Uỷ ban MTTQ tỉnh, cơ quan nơi công tác, cử tri và Nhân dân đã tín nhiệm tiếp tục giới thiệu tái cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII. Đây là động lực thúc đẩy tôi phải tiếp tục cố gắng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành trách nhiệm của một người đại biểu mà Nhân dân tin tưởng lựa chọn, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

1. Thực hiện đầy đủ quyền và trách nhiệm của đại biểu HĐND; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi với cử tri và Nhân dân, chịu sự giám sát của cử tri; thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cử tri và Nhân dân với các cơ quan hữu quan. Kiên trì theo dõi, giám sát, đôn đốc việc giải quyết các nguyện vọng, đề xuất chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát các cấp, các ngành trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn, nhất là các chính sách đối với miền núi, biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách đối với người có công và các chính sách đảm bảo an sinh xã hội.

2. Tích cực đóng góp ý kiến, đề xuất để HĐND tỉnh xem xét, quyết định những chủ trương, chính sách, nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh phát triển KT - XH, QP - AN. Tiếp tục đề xuất những giải pháp đổi mới hoạt động của HĐND, nâng cao chất lượng thảo luận, chất vấn, tái chất vấn tại các kỳ họp của HĐND tỉnh và chất lượng giám sát, tái giám sát của HĐND tỉnh.

3. Tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ của HĐND, quyết định các vấn đề liên quan phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến một số vấn đề như: Phát triển nông, lâm nghiệp toàn diện, chuyển dịch cơ cấu nông, lâm nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá; phát triển kinh tế nông thôn gắn với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương để phát triển sản xuất, phát triển các ngành du lịch, dịch vụ... Huy động mọi nguồn lực, đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng thiết yếu cho các xã có điều kiện KT - XH đặc biệt khó khăn.

4. Tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, sẵn sàng chịu trách nhiệm trước HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, trước cử tri về công việc, nhiệm vụ được tín nhiệm giao, xứng đáng với tiêu chuẩn đại biểu HĐND tỉnh và niềm tin của cử tri.

Được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII là vinh dự và cũng là trách nhiệm, nghĩa vụ của bản thân, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ và giám sát của cử tri để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ, trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó. Cuối cùng tôi xin chúc cử tri và Nhân dân sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Ứng cử viên Bạch Công Luyện, Bí thư Đảng ủy xã Tú Sơn



Trước hết, tôi xin bày tỏ sự vui mừng, niềm vinh dự được UB MTTQ tỉnh, UB MTTQ huyện Kim Bôi giới thiệu hiệp thương ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hiện nay, tôi là Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Trên cương vị công tác của mình, tôi được tiếp thu nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri về một số nội dung, như:

- Việc xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm đã được quan tâm xong số lượng chưa nhiều; công nghệ cao chưa được ứng dụng trong sản xuất; tiểu thủ công nghiệp quy mô nhỏ, chủ yếu là sản xuất vật liệu xây dựng, công nghệ chưa được cải tiến, chưa có làng nghề truyền thống, sản phẩm làm ra chưa qua chế biến nên giá trị thấp.

- Cơ sở hạ tầng đã được đầu tư xong chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển KT - XH của địa phương.

- Công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản và môi trường ở một số xã chưa thực sự chặt chẽ, công tác vệ sinh môi trường, xử lý rác thải chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân.

- Kết quả công tác giảm nghèo chưa thực sự bền vững vẫn còn một số hộ tái nghèo; công tác đảm vảo an sinh xã hội còn có những hạn chế. Cử tri nhiều địa phương cũng quan tâm đến giải quyết việc làm cho lao động địa phương và sắp xếp cán bộ dôi dư sau sáp nhập.

- Công tác đảm bảo ANCT-TTATXH đã được tăng cường song vẫn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng tôi phạm về ma túy.

Tôi nhận thức rằng, đại biểu HĐND phải là cầu nối giữa cử tri với các cơ quan Nhà nước, có trách nhiệm giám sát, đôn đốc các cơ quan thực hiện yêu cầu, kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, tôi cam kết sẽ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tiếp tục lắng nghe, tìm hiểu và phản ánh trung thực những kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri tới cơ quan có thẩm quyền, sớm giải quyết dứt điểm các vấn đề nêu trên.

Ứng cử viên Bạch Công Lương, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Thủy



Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, với tư cách vừa là cán bộ đảng viên, vừa là một đại biểu dân cử sẽ có điều kiện thuận lợi hơn, trong việc thực hiện vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là đề xuất, kiến nghị những vấn đề, những lĩnh vực mà cử tri quan tâm, tôi xin hứa sẽ thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

1. Phát huy năng lực, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người đại biểu dân cử, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và Nhân dân. Lắng nghe và tập hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và Nhân dân để đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và Nhân dân quan tâm.

2. Không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống trong sạch; thực hành tiết kiệm; kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức tổ chức kỹ luật, đoàn kết thống nhất nội bộ, gắn bó mật thiết với Nhân dân; nâng cao tính tiền phong gương mẫu; tích cực vận động Nhân dân, gia đình thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

3. Tích cực nghiên cứu học tập đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và nhiệm vụ phát triển KT - XH tỉnh nhà, cũng như công tác chuyên môn nghiệp vụ của mình được tập thể phân công; phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tham gia đầy đủ các kỳ họp HĐND tỉnh và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với các cử tri để được nghe nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Thủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Kim Bôi



Qua tìm hiểu và thực tiễn công tác, bản thân tôi xác định làm đại biểu HĐND đó là vinh dự song cũng là nhiệm vụ lớn lao mà Nhân dân đặt niềm tin với mỗi đại biểu.

Nếu được tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, thứ nhất, tại các kỳ họp, tôi sẽ tích cực tham gia ý kiến thảo luận, cụ thể hóa chủ trương của Tỉnh ủy, góp phần giúp HĐND có những quyết nghị đúng đắn về phát triển KT - XH, đặc biệt trong việc ban hành các nghị quyết về cơ chế chính sách phát triển vùng động lực, trong đó có huyện Kim Bôi. Tích cực phản ánh để các cấp có thẩm quyền quan tâm, có chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển, góp phần nâng cao cuộc sống của Nhân dân.

Thứ hai, tập trung phản ánh hết sức trách nhiệm, đầy đủ những vấn đề hiện nay mà huyện đang quan tâm giải quyết, cần sự định hướng chỉ đạo của các cơ quan có thẩm quyền cấp trên.

Thứ ba, để tham gia tích cực trong việc nghiên cứu đóng góp vào những quyết định quan trọng của tỉnh về phát triển KT - XH, tôi sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu thực tế, khảo sát, cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các Đoàn thể CT - XH các cấp nghiên cứu, đề xuất những giải pháp, tham gia xây dựng chính sách phù hợp để phục vụ lợi ích của Nhân dân đặc biệt là những chương trình đầu tư, phát triển KT - XH cùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, các chính sách về dân tộc, y tế, văn hóa, giáo dục, việc làm,...

Thứ tư, với trách nhiệm được Huyện ủy phân công là Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, tôi thường xuyên, tích cực tham gia cùng với Ban Thường vụ Huyện ủy thảo luận, thống nhất quyết định những những vấn đề lớn, quan trọng của địa phương; lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hoá, tổ chức thực hiện các chủ trương, Nghị quyết về công tác xây dựng Đảng; nghiên cứu, tham mưu với cấp ủy những chủ trương về công tác dân vận; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở;  tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo những vấn đề cụ thể về công tác dân vận trong hệ thống chính trị (trong đó có công tác tôn giáo, dân tộc )... Theo dõi tình hình, phong trào và nguyện vọng của quần chúng, kiến nghị và đề xuất chủ trương với cấp trên và cấp ủy địa phương về công tác dân vận và những vấn đề liên quan công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Lãnh đạo, chỉ đạo MTTQ các cấp trong huyện tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt các phong trào thi đua như  "Phong trào cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau”, nâng cao chất lượng các cuộc vận động như cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, huy động các nguồn lực xã hội hóa hướng về người nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết; tiếp tục cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện mục tiêu xây dựng NTM của huyện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.

Với trách nhiệm trước Nhân dân và khát khao xây dựng quê hương ngày càng phát triển, tôi mong muốn cử tri tin tưởng, ủng hộ để tôi có cơ hội cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện nhà đoàn kết, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT - XH nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần phục vụ Nhân dân được tốt hơn, xứng đáng với niềm tin của Nhân dân giao phó.


H.Y (TH)

Các tin khác


UBKT Huyện ủy Mai Châu bốc thăm chọn người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024

Chiều 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu tổ chức hội nghị bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 đối với cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản l‎ý.

Giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quý I 

Ngày 17/4, tại huyện Tân Lạc, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Hội nghị giao ban chuyên đề công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng Quý I năm 2024. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

Đề nghị khai trừ Đảng Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Lạc Sơn Bùi Văn Lích

UBKT Huyện ủy Lạc Sơn cho biết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện vừa họp xem xét kỷ luật đối với đảng viên Bùi Văn Lích, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Liên đoàn lao động, nguyên Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Lạc Sơn theo quy định.

Thi hành kỷ luật 4 đảng viên vi phạm

Ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Thuỷ đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật trong Đảng, đồng thời chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện uỷ, cấp ủy cấp dưới bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình của địa phương, đơn vị để chủ động xây dựng chương trình KTGS của cấp uỷ và UBKT để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ.

Đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật 1 nguyên Giám đốc Ngân hàng tại huyện Mai Châu

Ngày 15/3, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Mai Châu đã họp kỳ thứ 26. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung sau:

Xã Thu Phong xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Từ việc chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), Đảng bộ xã Thu Phong, huyện Cao Phong đã nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục