(HBĐT) - Thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp chú trọng công tác phối hợp tuyên truyền khá toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và thi hành kỷ luật Đảng; đặc biệt là phối hợp thực hiện đăng tải thông tin sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy; các quyết định kỷ luật đối với tổ chức Đảng (TCĐ), đảng viên (ĐV) theo Công văn số 358-CT/TU, ngày 17/4/2018 của BTV Tỉnh ủy. Qua đó góp phần tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cán bộ (CB), ĐV; giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, xây dựng TCĐ thực sự trong sạch, vững mạnh.


Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Báo Hòa Bình trao đổi các giải pháp phối hợp tuyên truyền, thông tin công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2021.

Đồng chí Đinh Văn Hùng, Phó Chủ nhiệm TT UBKT Tỉnh ủy cho biết: Ngay từ đầu năm, UBKT Tỉnh ủy đã chỉ đạo kiện toàn bộ phận làm công tác tuyên truyền rà soát, đánh giá kết quả đạt được cũng như những hạn chế trong công tác tuyên tuyền; định hướng nhiệm vụ tuyên truyền công tác KTGS của Đảng; chỉ đạo UBKT các cấp cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí đăng tải thông tin sau các kỳ họp, việc xem xét, thi hành kỷ luật TCĐ, ĐV.

Những thông tin được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử được CB, ĐV và Nhân dân quan tâm, bày tỏ sự đồng tình cao, thể hiện rõ việc các tổ chức, cá nhân, CB, ĐV vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đều bị xử lý nghiêm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, giữ vững tính nghiêm minh, kỷ luật của Đảng. Như thông tin kỳ họp thứ 4, khóa XVIII của UBKT Tỉnh ủy về việc xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Chi bộ Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Thông tin kỳ họp thứ 9, UBKT Huyện ủy Mai Châu đề nghị khai trừ Đảng nguyên Bí thư chi bộ, Trưởng phòng và chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện Mai Châu đầu tháng 8/2021... Từ đầu năm đến nay, UBKT Tỉnh ủy và UBKT Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; UBKT các huyện: Mai Châu, Lạc Thủy… đã tuyên truyền tốt nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật Đảng, thông tin sau kỳ họp UBKT về xem xét, thi hành kỷ luật TCĐ, ĐV.

Trước đó, việc thông tin, kết luận, xem xét thi hành kỷ luật TCĐ, ĐV sau kỳ họp đã được BTV, UBKT các cấp quan tâm thực hiện theo quy định, như: Việc xem xét, thi hành kỷ luật Đảng đối với các CB, ĐV có liên quan đến sai phạm tại Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại tỉnh; xem xét, xử lý kỷ luật đối với CB, ĐV, công chức, viên chức liên quan đến sai phạm tại vụ án "Vô ý làm chết người và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ" tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; thông tin thi hành kỷ luật đối với 2 TCĐ là BTV Đảng ủy xã Quý Hòa, BTV Đảng ủy xã Tân Lập (Lạc Sơn) và 3 ĐV là phó bí thư, đảng ủy viên của Đảng ủy xã Quý Hòa, Tân Lập liên quan đến triển khai, thực hiện chi trả, hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, xử lý theo quy định của Đảng...

Việc cung cấp thông tin cho báo chí sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy nhằm mục đích bảo đảm tính công khai và quyền của CB, ĐV được thông tin chính xác theo đúng quy định của Đảng về kết quả công tác KTGS và kỷ luật Đảng đối với TCĐ, ĐV để phát huy ưu điểm, biểu dương điển hình tiên tiến; nêu rõ những ưu điểm, thiếu sót, khuyết điểm và vi phạm (nếu có) của TCĐ, ĐV nhằm nâng cao tính giáo dục trong Đảng, giúp TCĐ, ĐV sửa chữa, khắc phục; đồng thời, thông qua đó bác bỏ những thông tin sai sự thật để định hướng dư luận, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận trong xã hội.

Hiện nay, UBKT Tỉnh ủy tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm túc thông báo kết luận của Ban Bí thư và kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về tuyên truyền, phổ biến công tác KTGS của Đảng; đăng tải thông tin sau các kỳ họp của UBKT Tỉnh ủy; các quyết định kỷ luật đối với TCĐ, ĐV theo Công văn số 358-CT/TU, ngày 17/4/2018 của BTV Tỉnh ủy.


L.C

Các tin khác


Đảng bộ huyện Tân Lạc chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Tân Lạc thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) và tổ chức thực hiện nhiệm vụ KTGS theo quy định của Điều lệ Đảng. Qua đó góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ), thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương.

Khai trừ khỏi Đảng nguyên công chức địa chính - xây dựng xã An Bình, huyện Lạc Thủy 

Ngày 11/3/2024, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Lạc Thuỷ đã họp kỳ thứ 31. Tại kỳ họp này, UBKT Huyện uỷ Lạc Thuỷ đã xem xét, kết luận những nội dung sau:

Chuyển biến trong công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh

"Những năm gần đây, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), hoàn thành kế hoạch, số lượng, chất lượng các cuộc KTGS được nâng lên rõ rệt, có trọng tâm, trọng điểm, góp phần quan trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng (TCĐ)", đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khẳng định.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đảng viên A là lãnh đạo cơ quan cấp tỉnh, đang trong thời gian chấp hành hình thức kỷ luật khiển trách thì đến thời gian bổ nhiệm lại, vậy đảng viên A có được bổ nhiệm lại không?

Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư

Toàn văn Quyết định số 139-QĐ/TW ngày 4/1/2024 của Bộ Chính trị ban hành Quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trao đổi nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng

Hỏi: Đồng chí A bị Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Không đồng ý với quyết định kỷ luật, đồng chí khiếu nại lên Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy. Sau khi xem xét, giải quyết, BTV Huyện uỷ quyết định thay đổi hình thức kỷ luật từ cảnh cáo lên cách chức. BTV Huyện uỷ có phải ban hành riêng quyết định kỷ luật cách chức đối với đồng chí A không?

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục