(HBĐT) - Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua học tập và làm theo Bác trên địa bàn huyện Yên Thủy đã đi vào nề nếp, có chiều sâu và sức lan. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị.


Ông Lê Hữu Việt, một trong những hội viên nông dân tiêu biểu phát triển kinh tế tại thị trấn Hàng Trạm (Yên Thủy).

 

Từ cuối năm 2016, sau khi học tập, quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, BTV Huyện ủy, BCH Đảng bộ huyện đã đưa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Bên cạnh đó, để triển khai có hiệu quả nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, BTV Huyện ủy Yên Thủy yêu cầu các chi, đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các cơ quan, đơn vị xác định nội dung đột phá trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, yêu cầu các chi, đảng bộ tùy vào tình hình thực tiễn để xây dựng và thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, nâng cao ý thức, trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu, thực hiện "nói đi đôi với làm”, đổi mới phương thức lãnh đạo, tác phong công tác bảo đảm gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo Bác đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH, chăm lo đời sống nhân dân. Đặc biệt, các vấn đề nổi cộm của huyện đã được các cơ quan có thẩm quyền trên địa bàn huyện vào cuộc, từng bước tháo gỡ như: vấn đề đất chợ Hàng Trạm, giải phóng mặt bằng quộc lộ 12B, khu công nghiệp Lạc Thịnh. Các chi, đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu như chi bộ khối cơ quan UBND huyện, các xã, thị trấn tập trung thực hiện nghiêm túc kỷ cương, kỷ luật hành chính, cải cách thủ tục hành chính và giải quyết nhanh, kịp thời 2.911 bộ hồ sơ thủ tục hành chính, đem lại sự hài lòng cho người dân.

Một trong những Đảng bộ cơ sở tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là xã Bảo Hiệu. Đảng ủy xã phát huy được vai trò của cán bộ, đảng viên trở thành hạt nhân trong phát triển kinh tế, xóa đói - giảm nghèo và giúp đỡ hộ nghèo cùng phát triển. Đồng chí Bùi Thị Hồng Thái, Phó Bí thư TT Đảng ủy xã cho biết: Các chi bộ đều đăng ký và triển khai những việc làm đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05, trong đó nhiều chi bộ đã phát huy vai trò của đảng viên làm đầu tàu gương mẫu trong phát triển kinh tế, đồng thời giúp đỡ các hộ bằng cách hỗ trợ vay vốn hoặc con giống.

Nhiều cán bộ, đảng viên cũng tích cực hưởng ứng việc học tập và làm theo Bác, coi đó là việc làm thường xuyên, hàng ngày của bản thân. Trong đó phải kể đến chị Bùi Thị Thanh là hội viên phụ nữ tiêu biểu phát triển kinh tế và giúp đỡ hội viên trong xóm vay vốn không lấy lãi để sản xuất. ông Lê Hữu Việt, đảng viên tiêu biểu trong phát triển trang trại và là tổ trưởng tổ sản xuất của thị trấn Hàng Trạm đã tích cực chuyển giao kỹ thuật trồng, chăm sóc giống bưởi quý cho các hộ trên địa bàn. ông Bùi Văn Phượng, xóm Tân Thành, xã Yên Trị là người có uy tín trong cộng đồng dân cư, chủ cơ sở khám, chữa bệnh thuốc nam, đã tham gia ủng hộ địa phương hơn 1,5 tỷ đồng...

 

P.L

Các tin khác


Tăng cường hợp tác địa phương Việt Nam - Hoa Kỳ về xuất khẩu, phát triển xanh và bền vững

Sáng 24/4 (giờ địa phương), đoàn công tác tỉnh Hòa Bình do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn cùng đoàn công tác các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston. Tiếp đón đoàn công tác có đồng chí Hoàng Thùy Dương, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Houston và cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán.

Tổng kết 5 năm thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; Sơ kết 1 năm phân công lãnh đạo theo dõi xã, phường, thị trấn

Ngày 24/4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, (CB,ĐV) trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh (Quy định số 34) và sơ kết 1 năm thực hiện Quy định số 26-QĐ/TU, ngày 14/12/2022 của BTV Tỉnh ủy về cán bộ lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh theo dõi các xã, phường, thị trấn (Quy định số 26). 

Hòa Bình cần phát triển các ngành động lực để thúc đẩy tăng trưởng

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 23/4/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình.

Đoàn công tác tỉnh Hòa Bình thăm và làm việc với Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc

Sáng 22/4 (theo giờ địa phương), đoàn công tác của tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao tổ chức đã bắt đầu các buổi làm việc tại thành phố New York (Hoa Kỳ). Cùng tham gia chương trình này còn có các tỉnh: Yên Bái, Hà Nam, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế và Gia Lai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai làm việc với lãnh đạo tỉnh

Chiều 22/4, Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai và Quỹ Công tác xã hội Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phan Trọng Bình đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác vận động, hỗ trợ của quỹ. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai. Làm việc với đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục