(HBĐT) - Nghị quyết số 12- NQ/TW của Ban Chấp hành T.ư Đảng (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Từ số báo này, Báo Hòa Bình mở chuyên mục “Những ý kiến tâm huyết về xây dựng Đảng”. Báo Hòa Bình mong nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo bạn đọc, bạn viết. Mở đầu chuyên mục xin giới thiệu tới bạn đọc chùm ý kiến do phóng viên Báo Hòa Bình ghi lại.

 

Đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng

 

       

Bùi Thanh Nịnh (Phó Bí thư TT Huyện uỷ Cao Phong)

 

Huyện ủy Cao Phong đang tập trung triển khai Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH T.ư Đảng khóa XI. Trong đó, chú trọng vào rà soát quy hoạch, kiện toàn bộ máy, cán bộ, đảng viên để nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng. Đối với những cán bộ yếu, không đủ năng lực sẽ triển khai kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, đạo đức, lối sống, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, tận tụy với công việc, với nhân dân, đi đầu trong xây dựng NTM. Việc đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của Đảng cần tiếp tục được đề cao, chú trọng phê bình, tự phê bình; kiểm tra thực hiện các nghị quyết của Đảng tại cơ sở; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như cán bộ, đảng viên; cập nhật những kiến nghị từ thực tế, phát hiện, uốn nắn những sai phạm; nâng sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của cán bộ, đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng, xây dựng Đảng thực sự TS-VM, đưa các nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 

 

Xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

 

      

Trần Văn Cường (Trưởng ban đại diện Hội NCT TPHB)

 

Là một đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng, tôi đã được chứng kiến nhiều nhiệm kỳ đại hội. Bên cạnh những thành tựu đạt được, Đảng ta đã thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, yếu kém trong quá trình lãnh đạo. Nhưng lần này tôi thấy Đảng đã đi vào thực chất, có hiệu quả. Sau khi được học tập, nghiên cứu Nghị quyết số 12 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, tôi thấy ý thức của mỗi đảng viên được nâng lên. Bản thân tôi là một đảng viên, Trưởng Ban đại diện Hội NCT TP Hòa Bình, thấy sự cần thiết phải làm tốt công tác tự phê bình và phê bình, thể hiện rõ trách nhiệm của người đảng viên phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các đoàn thể vận động các thành viên trong gia đình, hội viên thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng TS-VM.

 

 

Nêu cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn, đóng góp cho tổ chức Đảng và đảng viên

 

       

Nguyễn Minh Thành (Bí thư Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh)

 

Hiện nay, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh có 63 tổ chức đoàn với 2.300 đoàn viên, trong đó có 600 đảng viên đang sinh hoạt Đoàn. Thời gian qua, tổ chức Đoàn các cấp trong Khối đã khẳng định vai trò trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn các cấp trong Khối “Mạnh về phong trào, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ”, đi đầu trong  rèn luyện ĐVTN, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng. Hiện nay, các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thư tư BCH T.ư Đảng khóa XI. Đối với ĐVTN Khối các cơ quan tỉnh luôn nhận thức việc xây dựng Đoàn vững mạnh là xây dựng trước một bước cho Đảng vững mạnh. Tổ chức Đoàn Khối chỉ đạo các cơ sở Đoàn nghiêm túc đóng góp ý kiến cho tổ chức Đảng và đảng viên. Đồng thời tập trung chỉ đạo Đại hội Đoàn cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh; triển khai có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thiết thực chăm lo bồi dưỡng xây dựng lực lượng tuổi trẻ vững mạnh.

 

Tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế - xã hội

 

      

Nguyễn Thị Minh (Tổ 15, phường Thái Bình- TP. Hoà Bình)

 

Trong những năm vừa qua, tình hình KT- XH phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt. Chúng tôi hiểu đó là nhờ vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng. Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng, các địa phương tuyên truyền nhiều việc thực hiện những vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay. Qua tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy đây là vấn đề có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước cũng như của tỉnh. Với những kết quả lãnh đạo của Đảng trong thời gian qua, tôi hoàn toàn tin tưởng Đảng ta sẽ tiếp tục khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng cầm quyền, do dân, vì dân, đem lại sự đổi thay nhiều hơn nữa trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN mà người hưởng lợi trực tiếp là người dân chúng tôi.

 

 

                                                                   

 

 

Các tin khác


BTV Tỉnh ủy cho ý kiến những nội dung quan trọng phát triển KT-XH

Chiều ngày 19/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy cho ý kiến vào  một số nội dung quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội.

Gặp mặt tri ân chiến sỹ Điện Biên, TNXP, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Ngày 19/4, tại hội trường UBND tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024). Dự buổi gặp mặt tri ân có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Tiến Lực, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy...

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội

Chiều 18/4, đoàn công tác UBND TP Hà Nội do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND TP Hòa Bình, huyện Lương Sơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Chiều 17/4, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) các dự án trọng điểm của tỉnh chủ trì hội nghị chuyên đề BCĐ về tình hình triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+00 - Km53+00 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình). Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ các dự án trọng điểm tỉnh; đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng dự gặp mặt, tri ân những người trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Sáng 17/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục