(HBĐT) - Từ 0 giờ ngày 1/1/2017, Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 – Hòa Lạc – Hòa Bình chính thực hiện điều chỉnh mức phí tại trạm thu phí tại Km42+730 - QL 6, Lương Sơn, Hòa Bình. Theo đó mức phí áp dụng cụ thể là: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng 35.000 đồng/lượt. Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn 55.000đồng/lượt. Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn 75.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng Container 20 fit 140.000 đồng/lượt. Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit 200.000 đồng/lượt.

 

Ngày đầu năm lưu lượng xe qua trạm thu phí tăng đột biến.

 

Ngày đầu tiên áp dụng mức thu phí mới vào đúng dịp nghỉ tết dương lịch nên lưu lượng xe tăng đột biết, nhất là chiều từ Hà Nội đi lên các tỉnh Tây Bắc qua Quốc lộ 6. Ông Nguyễn Tất Thắng, Phó Giám đốc Công ty BOT QL 6 cho biết: Công ty đã phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền huyện Lương Sơn tổ chức tuyên truyền về việc điều chỉnh mức phí theo quy định của Bộ Tài chính. Nhìn chung người tham gia giao thông cơ bản đồng tình ủng hộ. Thực hiện mức thu phí mới vào đúng dịp tết dương lịch, lượng phương tiện qua lại lớn, Công ty đã huy động 100% quân số tổ chức thu phí phối hợp với lực lượng chức năng, chính quyền điều hành giao thông. Có những thời điềm phải sử dụng ba làn đường qua trạm lên đi từ Hà Nội- Tây Bắc. Qua hơn một ngày thực hiện cơ bản tình hình an ninh trật tự ổn định. Không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài. Tuy nhiên vẫn có một số ít  đối tượng thắc mắc và có biểu hiện phản ứng. Về lâu dài nếu không tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh sẽ có khả năng có những nhóm người tụ tập, gây cản trở hoạt động của trạm và mất an ninh trật tự địa phương.

 

Lực lượng công an được huy động điều hành giao thông tại trạm thu phí ngày 1/1/2017.

 

Để chủ động trong công tác phòng ngừa, đảm bảo an ninh, trật tự tại Trạm thu phí Lương Sơn, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng và chính quyền huyện Lương Sơn, doanh nghiệp dự án nắm chắc tình hình, chủ động triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự, ngăn chặn các hoạt động kích động, tụ tập đông người cản trở, gây ùn tắc giao thông, cháy, nổ, gây rối trật tự tại khu vực Trạm thu phí Lương Sơn.

 

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Vũ Chi cho biết: Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tình trạng mất an ninh trật tự tại Trạm thu phí QL 6 Lương Sơn thường xuyên diễn biến phức tạp. Đã có hiện tượng bà con tụ tập đông người phản đối trạm thu phí, làm mất tình hình ANTT trên địa bàn. Việc điều chỉ mức phí theo hướng tăng cao là thời điểm hết sức nhạy cảm nhiều nguy cơ phát sinh mất ANTT tại trạm thu phí. UBND huyện Lương Sơn đang tập trung chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với doanh nghiệp dự án BOT QL 6 triển khai các giải pháp bảo đảm ANTT. Qua ngày đầu triển khai áp dụng mức thu phí mới đã không để xảy ra hiện tượng tụ tập đông người cản trở làm mất an giao thông và ANTT trên tại trạm thu phí. Tuy nhiên dự báo trong những ngày tiếp theo sẽ tiềm ẩn những nguy cơ phức tạp gây mất ANTT tại khu vực trạm. UBND huyện đang phối hợp tổ chức tốt công tác truyên truyền, vận động bà con chấp hành quy định pháp luật hiện hành. Đồng thời triển khai lực lượng rà soát, thực hiện đầy đủ các nội dung đã đề ra thuộc chức năng, nhiệm vụ nêu trong Phương án số 91 ngày 20/9/2016 của UBND tỉnh và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình và Thông báo số 6271/TB-VPUBND ngày 25/11/2016 của Văn phòng UBND tỉnh thông báo Kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh tại cuộc họp ngày 23/11/2016 bàn về giải pháp thực hiện một số vấn đề liên quan đến Trạm thu phí Km 42+730 Quốc lộ 6- Lương Sơn.  

 

Hiện nay, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành chức năng chủ động nắm chắc tình hình thực hiện các biện pháp bảo đảm ANTT tại trạm thu phí. Trong đó tổ chức tốt công tác tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước để nghiêm túc thực hiện. Đặc biệt nghiêm cấm các hành vi tụ tập đông người, căng băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu, cản trở gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập đông người, gây rối cản trở giao thông làm mất an ninh trật tự tại trạm thu phí, không để xảy ra tình trạng phức tạp về ANTT.

 

                            

                                                                                       PV

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục