(HBĐT) - Ngày 5/1, Cục thế tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2016, giải pháp công tác thuế năm 2017 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Tới dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Cục thuế tỉnh.

 

Theo báo cáo năm 2016, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên toàn địa bàn tỉnh đạt 2.962 tỷ đồng, đạt 116%  dự toán Chính phủ giao, đạt 102% dự toán HĐND tỉnh và đạt 104% dự toán Tổng cục thuế giao, bằng 117% so cùng kỳ 2015.

 

Nguyên nhân ảnh hưởng đến tình hình thu NSNN đối với KT - XH của tỉnh ổn định và tăng trưởng so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thương mại, dịch vụ đều tăng trưởng. Hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh cũng được trú trọng. Trong năm có 59 dự án trong nước được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký đạt trên 20.700 tỷ đồng.

 

Đại diện Bộ Tài chính tặng Cờ thi đua cho tập thể Cục thuế tỉnh và Chi cục Thuế Kim Bôi.

 

Đối với cơ chế chính sách, giá tính thuế tài nguyên và thuế suất tài nguyên đối với mức thiên nhiên dùng trong sản xuất thủy điện khi thực hiện thấp hơn dự tính giao do đó ảnh hửng giảm thu khoảng 65 tỷ dồng. Chính sách miễn thuế đối với hộ gia đình, cá nhân có số thuế sử dụng đất phi nông nghiệp phải nộp hàng năm từ 50.000 đồng trở xuống và không hoàn thuế GTGT đối với các trường hợp âm 12 tháng nên số thu giảm khoảng 7 tỷ đồng.

 

Lãnh đạo Cục thuế tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu NSNN.

 

Đánh giá tổng thể tỉnh hình thu NSNN tỉnh ta năm 2016 được cho tăng trưởng tốt. Nguyên nhận bởi Cục thuế tỉnh đã bám sát các nhiệm vụ và thực hiện triệt để đồng bộ các giải pháp của Trung ương, của tỉnh về thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2016. Đồng thời, triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng thu, chống thất thu ngân sách, đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế; kịp thời giải quyết khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế....

 

Trong năm 2017, để đảm bảo kế hoạch dự toán thu NSNN khoảng 3.020 tỷ đồng, ngành thuế tỉnh đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 4 giải pháp mang tính chất toàn diện nhằm đảm bảo đạt và vượt kế hoạch. Một trong những giải pháp được ngành thuế tập trung thực hiện đó là làm tốt việc hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách TTHC; đồng thời, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong thực thi công vụ.

 

Với những thành tích đã đạt đựơc trong nhiều năm qua, nhất là trong nhiệm kỳ 2011-2015, Cục thuế tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Nhiều tập thể, cá nhân trong ngành cũng được tặng thưởng những phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhì, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Bộ Tài chính, Bằng khen của UBND tỉnh...

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương đánh giá cao công tác thu NSNN năm 2016 của ngành thuế tỉnh. Trong năm 2017, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề  nghị ngành thuế tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy thu hút đầu tư;  tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; phối hợp với các ngành đảm bảo tăng trưởng thu trong lĩnh vực đất đai; đẩy mạnh hiện đại hóa công tác quản lý thuế gắn với cải cách TTHC... Đặc biệt, có những đánh giá và giải pháp kịp thời đối với những nhân tố làm ảnh hưởng đến tăng, giảm thu NSNN, nhất là những năng lực sản xuất mới phát sinh. 

                                                                         

                                                                  

                                                                      HTrung

 

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục