(HBĐT) - Thực hiện Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025, Hội LHPN tỉnh vừa tổ chức hội thảo "Kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm năm 2018”. Dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam; một số sở, ngành; các Hiệp Hội, CLB Doanh nghiệp và các doanh nghiệp của tỉnh Hòa Bình và thành phố Hà Nội; Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội LHPN 11 huyện, thành phố và đại diện 11 doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị, cá nhân người sản xuất sản phẩm nông nghiệp đến từ các huyện thành phố.


Các Hiệp hội doanh nghiệp doanh nghiệp ký bản thỏa thuận hợp tác kết nối tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm  với các doanh nghiệp, HTX của Hòa Bình.

 

Tại hội thảo, các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị, cá nhân người sản xuất các sản phẩm nông nghiệp trình bày, giới thiệu sản phẩm các địa phương, trong đó có 16 sản phẩm hiện đang sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh, điển hình như: Cam Cao Phong, gà: Lạc Sơn - Lạc Thủy; su su Quyết Chiến (Tân Lạc), tinh dầu xả Lạc Thủy, cá Sông Đà, mật ong Thống nhất (TPHB), dầu lạc Yên Thủy, thổ cẩm Mai Châu, chè Shan tuyết Đà Bắc,... đến đông đảo doanh nghiệp tiêu thụ góp phần vào việc hợp tác lâu dài tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất kinh doanh sản phẩm nông nghiệp sạch, tìm phương án hỗ trợ đầu ra lâu dài cho sản phẩm với các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân sản xuất tại tỉnh Hòa Bình. 

Kết thúc hội thảo, Hội LHPN tỉnh Hòa Bình đã ký kết 3 thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình, CLB Doanh nhân nữ Hà Nội, CLB Doanh nhânViệt NamAseantrong phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp. Cũng tại buổi hội thảo 4 doanh nghiệp/HTX của Hòa Bình đã được các doanh nghiệp ký 6 bản thỏa thuận hợp tác kết nối tiêu thụ đầu ra cho sản phẩm.

                                                                                                  PV


 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục