(HBĐT) - Chiều 15/8, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2019. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và đại diện Hội Nông dân 11 huyện, thành phố.


Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh.

Trong 8 tháng, BCH Hội Nông dân tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân các cấp. Hội chỉ đạo các cấp Hội tổ chức học tập, quán triệt, triển khai và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023. Thông qua các hình thức tuyên truyền, Hội đã tổ chức 3.820 buổi tuyên truyền về Nghị quyết của Đảng, Hội, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp tổ chức 332 lớp tập huấn chuyển giao KHKT về chăn nuôi, trồng trọt, quản lý sử dụng phân bón và thuốc BVTV cho 18.799 hội viên. Nguồn vốn Quỹ HTND do Hội trực tiếp quản lý và cho vay được sử dụng có hiệu quả với dư nợ 31,534 tỷ đồng đầu tư cho 1.689 hộ vay vốn được sử dụng đúng mục đích, hiệu quả và không có nợ quá hạn. Các phong trào thi đua tại các cấp Hội tiếp tục được đẩy mạnh.

Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, tiếp tục kiện toàn, củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Các cấp Hội tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát theo kế hoạch tại 11 huyện, thành phố. Tổ chức bình chọn danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc"; bình chọn sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2018; tổ chức Hội nghị biểu dương nông dân xuất sắc tỉnh Hoà Bình năm 2019...

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất với Tỉnh uỷ như: Đề xuất phê duyệt phương án sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách Hội Nông dân tỉnh theo Kế hoạch số 129- KH/TU của BTV Tỉnh uỷ; cho chủ trương về Đề án đổi tên Trung tâm Dạy nghề & Hỗ trợ nông dân thành Trung tâm Hỗ trợ Nông dân để khai thác và sử dụng cơ sở vật chất hiện có do T.Ư Hội Nông dân Việt Nam đầu tư; quan tâm, chỉ đạo các cấp, ngành có chính sách hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ Chi Hội trưởng nông dân để động viên cán bộ trực tiếp làm việc ở cơ sở.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Ngô Văn Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả các cấp Hội Nông dân đã đạt được. Đồng chí chỉ rõ: Nâng cao vai trò của Hội Nông dân là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội. Các cấp Hội cần quan tâm, tập trung thực hiện tốt 5 nhóm giải pháp đã đưa ra trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tận dụng công nghệ 4.0 để tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; kiện toàn tổ chức, bộ máy hoạt động, đổi mới phương thức hoạt động. Đặc biệt quan tâm đến vấn đề sáp nhập xóm, xã và huyện; tích cực hướng dẫn nông dân tổ chức sản xuất thông qua các mô hình mới, theo những tiêu chuẩn mới nhằm phát triển kinh tế bền vững; phối hợp với các ngành, đơn vị làm tốt công tác hướng dẫn tổ chức sản xuất cho bà con, nâng cao chất lượng và ổn định đầu ra cho sản phẩm; chú trọng đến phát triển du lịch cộng đồng và các làng nghề truyền thống để phát triển du lịch; phát động phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Đại hội các cấp được tổ chức vào năm 2020.

Về những đề xuất của Hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tiếp thu, giao cơ quan chức năng tổng hợp, nghiên cứu, đề xuất giải pháp thực hiện.

Thu Hằng

Các tin khác


Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Huyện Lạc Sơn: Tổng đàn vật nuôi có trên 1,3 triệu con

Theo báo cáo của UBND huyện Lạc Sơn, hiện nay, tổng đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện đạt trên 1,3 triệu con.

Đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn thành lập thị xã Lương Sơn

Ngày 26/4, Ban chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn của tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các tiêu chuẩn để thành lập thị xã Lương Sơn. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục