(HBĐT) - Sáng 26/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 quốc gia tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả quý III/2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2020. Đồng chí Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng BCĐ 389 quốc gia chủ trì hội nghị.



Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu của tỉnh.

Theo đánh giá của BCĐ 389 quốc gia, thời gian qua, BCĐ 389 các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Thường trực đã triển khai công tác đồng bộ, quyết liệt, do đó, nhiều vụ vi phạm đã được phát hiện, xử lý, nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả bị triệt phá.

Cụ thể, trong quý III/2020, các lực lượng chức năng cả nước đã phát hiện, xử lý 63.110 vụ việc vi phạm, giảm 1% so với cùng kỳ năm 2019; nộp NSNN trên 4.386 tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ; khởi tố 369 vụ, 454 đối tượng, tăng 14% số vụ, tăng 25% số đối tượng so với cùng kỳ.

Đối với tỉnh Hòa Bình, trong 11 tháng qua, các lực lượng chức năng đã kiểm tra độc lập và phối hợp kiểm tra 2.301 vụ, bằng 90,88% so với cùng kỳ, tăng 15,05% so với kế hoạch; xử lý vi phạm hành chính 697 vụ, với 717 hành vi. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính (VPHC) và hàng hoá tịch thu trị giá trên 2.131 triệu đồng, trong đó, tiền phạt VPHC trên 1.620 triệu đồng, bằng 89,25% so với cùng kỳ, bằng 99,31% so với kế hoạch; trị giá hàng hóa tịch thu 510,876 triệu đồng.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, giải pháp khắc phục. 

Trong thời gian tới, BCĐ 389 quốc gia đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện tốt hơn công tác tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Theo đó, tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, BCĐ 389 quốc gia; duy trì kiểm soát biên giới chặt chẽ, tăng cường kiểm soát tuyến đường bộ từ biên giới vào nội địa, ngăn chặn hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các mặt hàng trọng điểm, đặc biệt đối với các mặt hàng liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19; triển khai xây dựng các kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2021...


Hồng Trung

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục