(HBĐT) - Ngày 17/12, UBND huyện Lạc Thủy tổ chức hội nghị công bố quy hoạch xây dựng vùng huyện Lạc Thủy đến năm 2040; công bố nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy", "Na Lạc Thủy".


Sau sản phẩm cam, sản phẩm na của huyện Lạc Thủy được cấp nhãn hiệu chứng nhận.

Theo Quyết định số 2596/QĐ-UBND, ngày 26/10/2020 của UBND tỉnh, về việc phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Lạc Thủy đến năm 2040 là trung tâm kinh tế phía Nam của tỉnh. Mục tiêu của quy hoạch nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đẩy mạnh phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch. Ưu tiên nguồn lực cho xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu. Đảm bảo ANCT-TTATXH; tiếp tục xây dựng huyện Lạc Thủy là đơn vị phát triển nhanh, bền vững; phấn đấu đến năm 2025, huyện thuộc tốp đầu của tỉnh. Tập trung đẩy mạnh phát triển với các lĩnh vực chủ yếu: Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; phát triển CN-TTCN-XD; hoạt động thương mại dịch vụ và phát triển y tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo. Đến năm 2040, huyện có 3 đô thị, gồm: Đô thị thị trấn Chi Nê đạt chuẩn đô thị loại 4, đô thị Ba Hàng Đồi, đô thị mới Thống Nhất theo chuẩn đô thị loại 5.

Tại hội nghị, huyện công bố nhãn hiệu chứng nhận "Dê Lạc Thủy", "Na Lạc Thủy" do Cục Sở hữu trí tuệ cấp ngày 21/10/2020. Việc xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận đối với các sản phẩm nông nghiệp là tiền đề nâng cao uy tín của sản phẩm trên thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông, lâm nghiệp; góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của huyện cũng như của tỉnh. Tính đến nay, huyện có 4 sản phẩm nông nghiệp được cấp nhãn hiệu tập thể và nhãn hiệu chứng nhận là cam, gà, dê, na.

Hà Chung 
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Lạc Thủy)

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục