(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Cao Phong tích cực chỉ đạo, đôn đốc thực hiện "mục tiêu kép”: Vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa chú trọng triển khai các giải pháp phát triển toàn diện KT-XH. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và quyết tâm đồng hành của các tầng lớp Nhân dân, huyện đã bước đầu thực hiện tốt "mục tiêu kép”, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong phát triển KT-XH 7 tháng đầu năm 2021.


Cụ thể, riêng tháng 7/2021, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt 27,5 tỷ đồng, bằng 98,92% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 74 tỷ đồng, bằng 98,01% so với cùng kỳ. Đặc biệt, tổng thu NSNN ước đạt 3.086 triệu đồng, bằng 388,8% so với cùng kỳ... Bên cạnh chuyển biến tích cực trong lĩnh vực kinh tế, các lĩnh vực VH-XH được duy trì ổn định, AN-QP, TTATXH được giữ vững trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Chính vì thế, huyện Cao Phong xác định sẽ tiếp tục thực hiện "Mục tiêu kép" trong những tháng cuối năm, phấn đấu kiểm soát tốt dịch bệnh và hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2021.

T.T

Các tin khác


Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm

Những năm qua, huyện Đà Bắc đã triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ nông dân trong phát triển sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm. Qua đó giúp nông dân tăng thu nhập, góp phần tích cực xây dựng nông thôn mới.

Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục