(HBĐT) - Sáng 26/4, Quỹ tín dụng nhân dân liên phường Phương Lâm - Đồng Tiến (viết tắt là Quỹ) tổ chức Đại hội đại biểu thành viên nhiệm kỳ VIII (2022-2027). Dự đại hội có lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hòa Bình, Ngân hàng TMCP Quân đội - MB Hòa Bình, Liên minh HTX tỉnh; lãnh đạo 2 phường Phương Lâm, Đồng Tiến cùng các thành viên tiêu biểu.


Lãnh đạo Quỹ tín dụng nhân dân liên phường Phương Lâm -  Đồng Tiến tặng thưởng thành viên và khách hàng có nhiều đóng góp trong hoạt động của Quỹ nhiệm kỳ VII (2017-2022).

Qũy hoạt động trên địa bàn 2 phường Phương Lâm và Đồng Tiến. Nhiệm kỳ VII (2017 - 2022), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Hòa Bình, của cấp ủy, chính quyền phường Phương Lâm và Đồng Tiến, sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng và thành viên, Quỹ đã đạt được những kết quả quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Đến hết năm 2021, tổng số thành viên của Quỹ là 1.941, tăng 18 thành viên so với nhiệm kỳ VI. Tổng nguồn vốn hoạt động 123.058 triệu đồng, tăng 12.997 triệu đồng so với nhiệm kỳ VI; vốn điều lệ đạt 4.800 triệu đồng, tăng 1.027 triệu đồng so với nhiệm kỳ VI; huy động tiền gửi là 106.052 triệu đồng, tăng 7.293 triệu đồng; dư nợ đạt 72.092 triệu đồng, tăng 29.652 triệu đồng; nợ xấu 636 triệu đồng, giảm 490 triệu đồng. Kết quả hoạt động kinh doanh, lãi 4.997 triệu đồng, đạt 178% kế hoạch, trong đó hoạt động kinh doanh 2.413 triệu đồng. Quỹ nộp NSNN theo đúng quy định.

Tại đại hội, các đại biểu đã tham luận phân tích, đánh giá những hạn chế và đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ trong thời gian tới. Đại hội đề ra 8 chỉ tiêu trong hoạt động kinh doanh nhiệm kỳ VIII, gồm: Phát triển thành viên đạt 1.960 thành viên. Tổng nguồn vốn hoạt động tăng trưởng bình quân 2,76%/năm, phấn đấu đến cuối năm 2026 đạt 140 tỷ đồng; vốn điều lệ tăng trưởng bình quân 7%/năm, phấn đấu đến cuối năm 2026 đạt 6,5 tỷ đồng; huy động tiền gửi tăng trưởng bình quân 2,63%/năm, phấn đấu đến cuối năm 2026 đạt 120 tỷ đồng; dư nợ cho vay tăng trưởng bình quân 8,6%/năm, phấn đấu đấu cuối năm 2026 đạt 103 tỷ đồng; nợ xấu dưới mức 1,5%. Kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng bình quân 5,7%/năm, phấn đấu đến năm 2026 đạt 3,1 tỷ đồng. Quỹ thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách theo đúng quy định.

Đại hội đã bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ VIII (2022-2027) gồm 6 đồng chí. Nhân dịp này, Quỹ đã tặng thưởng 2 tập thể và 20 cá nhân là thành viên và khách hàng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động của Quỹ nhiệm kỳ VII (2017-2022).


Thu Thủy

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục