(HBĐT) - Công ty CP Thương mại Dạ Hợp (phường Tân Thịnh - TP Hòa Bình) hoạt động SX-KD trong các lĩnh vực: Đầu tư xây dựng - bất động sản (hạ tầng khu, cụm công nghiệp (CCN), hạ tầng dân cư, nhà ở xã hội, nhà ở công nhân); giáo dục; kinh doanh nước sạch; điện sản xuất; nông nghiệp công nghệ cao; chăm sóc sức khỏe.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thăm cơ sở vật chất tại Trường liên cấp Dạ Hợp. 

Từ nhiều năm nay, công ty khẳng định là một trong những doanh nghiệp (DN) hàng đầu của tỉnh với mục tiêu: Trở thành DN đầu tư sâu các lĩnh vực an sinh xã hội trên nền tảng kinh tế tri thức; sản phẩm, dịch vụ vượt hơn mong đợi của khách hàng, đủ sức chinh phục thị trường quốc tế. Mang lại lợi ích cho cộng đồng, Nhà nước, DN.

Theo chia sẻ của bà Vũ Thị Hợp, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc: Xuất phát từ quan điểm "Con người là nhân tố quyết định sự thành bại, hưng thịnh và giàu có của một DN”, Công ty CP Thương mại Dạ Hợp đã xác định phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là bước đột phá chiến lược, yếu tố quyết định đẩy mạnh phát triển, ứng dụng KH&CN, cơ cấu lại nền kinh tế, tạo lợi thế cạnh tranh, góp phần đưa kinh tế DN phát triển nhanh, bền vững. Trong giai đoạn 2018 - 2021, công ty đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nhất là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời tập trung đào tạo nguồn nhân lực trong DN thông qua các chương trình giáo dục, kiểm tra, đi đôi với thực hành... 

Với đội ngũ có tay nghề, năng động, sáng tạo, được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ đã giúp Công ty CP Thương mại Dạ Hợp không ngừng phát triển, ngày càng khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường trong, ngoài tỉnh. 

Điển hình trong lĩnh vực đầu tư xây dựng - bất động sản, những năm qua, công ty đã thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật KCN bờ trái Sông Đà (TP Hòa Bình) với tổng mức đầu tư 270 tỷ đồng. Dự án không chỉ thu hút vốn đầu tư trong nước mà còn thu hút được nguồn vốn FDI, như Công ty Long Bình (vốn Hàn Quốc), Công ty Bandai, Công ty MEIKO (vốn Nhật Bản). Cùng với đó, công ty đầu tư dự án CCN và thiết chế công nghiệp Tiên Tiến (xã Quang Tiến - TP Hòa Bình) có quy mô 70ha, mức đầu tư 550 tỷ đồng. Ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư là công nghiệp công nghệ cao như: vật liệu mới, sinh học, năng lượng mới, công nghiệp viễn thông, CNTT, linh kiện điện tử. Tại CCN đang triển khai dự án nhà ở công nhân quy mô 12ha, giải quyết nhu cầu nhà ở cho 10.000 lao động. Cũng trong lĩnh vực này, công ty đã đầu tư dự án khu dân cư, tái định cư Suối Đúng TP Hòa Bình. Đây là dự án vượt trội với quy mô 7,2ha, có nhiều dịch vụ tiện ích hàng đầu trên thị trường hiện nay, giải quyết về nhu cầu nhà ở cho 140 hộ tái định cư và 180 lô đất thương mại.

Năm 2016, công ty mở rộng hoạt động đầu tư vào lĩnh vực giáo dục, xây dựng hệ thống Trường liên cấp Dạ Hợp tiêu chuẩn quốc tế. Trường có diện tích gần 7.000 m2 đã và đang mang đến không gian, môi trường học tập tốt nhất cho 750 học sinh   các cấp.

Trong lĩnh vực kinh doanh nước sạch, tháng 8/2017, công ty xây dựng nhà máy nước sạch quy mô ban đầu 6.000m3/ngày đêm, được xây dựng trên diện tích 6.634m2. Nhà máy có dây chuyền công nghệ lắng men, lọc trọng lực hiện đại của Italia nên thí nghiệm thành phẩm nước sạch luôn đạt tiêu chuẩn loại A của Bộ Y tế.

Với tầm nhìn chiến lược, sự nhạy bén, bắt nhịp xu hướng phát triển, các lĩnh vực đầu tư, kinh doanh của công ty luôn triển khai có hiệu quả, góp phần tích cực vào phát triển KT-XH địa phương. Năm 2021, doanh thu của công ty đạt 94.250 triệu đồng; thu nhập bình quân 8,5 triệu đồng/ người/tháng. Công ty tham gia các hoạt động xã hội đạt 1.715 triệu đồng và luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ nộp NSNN...

Bình Giang


Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục