(HBĐT) - Sáng 15/12, Cục Thống kê tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của Tổng cục Thống kê cho các tập thể lao động xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022. 

Năm 2022, Cục Thống kê đã hoàn thành 381/381 vụ việc được giao, đạt 100% kế hoạch. Cụ thể, đã tổ chức thực hiện 23 cuộc điều tra thường xuyên với 168 kỳ điều tra thuộc các lĩnh vực KT-XH. Công tác biên soạn, xuất bản ấn phẩm thống kê, số liệu thống kê được đăng tải kịp thời, cách thức trình bày sinh động, tính giải thích số liệu được cải thiện dễ hiểu, dễ tiếp cận.  Chất lượng công tác phân tích, dự báo thống kê được nâng cao và đặc biệt có độ tin cậy cao hơn, các sản phẩm được trình bày có kèm theo biểu đồ, hình ảnh… Với những nỗ lực của tập thể ngành, năm 2022, công tác chuyên môn của Cục đứng thứ 6 khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả Cục Thống kê đã đạt được trong năm 2022. Đồng tình với những phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Cục Thống kê tỉnh tiếp tục bám sát kế hoạch công tác của Tổng cục Thống kê và nhiệm vụ của địa phương, có kế hoạch chủ động, sáng tạo tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao. Duy trì việc cung cấp số liệu thống kê phục vụ công tác đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương. Quan tâm công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức trong ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên quan tâm xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở đơn vị...

Nhân dịp này, Bộ KH&ĐT tặng bằng khen cho 1 cá nhân; Tổng cục Thống kê tặng bằng khen cho 7 tập thể; Cục Thống kê tỉnh tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 7 tập thể. 


Đinh Hòa

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục