(HBĐT) - Từ đầu năm đến nay, Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh tích cực phối hợp với Hội Nông dân các huyện, thành phố tiến hành giải ngân vốn vay Quỹ Hỗ trợ nông dân nguồn vốn ngân sách tỉnh cấp năm 2023.


Quỹ Hỗ trợ nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân huyện Kim Bôi giải ngân vốn vay cho hội viên xã Hợp Tiến.

Theo đó, các đơn vị đã phối hợp giải ngân 600 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ nông dân cho các hộ hội viên nông dân tham gia thực hiện các dự án "Chăn nuôi trâu sinh sản”, "Chăm sóc cây bưởi Diễn” trên địa bàn các xã: Hợp Tiến (Kim Bôi), Hòa Sơn, Cao Dương (Lương Sơn). Việc tổ chức giải ngân được thực hiện đúng quy trình, các hộ vay vốn cam kết sử dụng vốn đúng mục đích. Dự kiến trong tháng 3, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục phối hợp kiểm tra, rà soát và tiến hành giải ngân vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân cho hội viên nông dân xã Xăm Khòe (Mai Châu) tham gia dự án "Chăn nuôi bò sinh sản".

Thông qua nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân, hội viên nông dân các địa phương có thêm nguồn lực phát triển sản xuất, kinh doanh dịch vụ; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế, góp phần nâng cao quy mô và sản xuất hàng hoá, thúc đẩy ứng dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp, khai thác tiềm năng, thế mạnh của từng vùng để tạo ra các loại nông sản hàng hoá, dịch vụ đạt chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân.

T.H


Các tin khác


Nông dân Kim Bôi hối hả vào vụ thu hoạch dưa

Thời điểm này, nông dân ở các xã của huyện Kim Bôi tất bật vào vụ thu hoạch các loại dưa. Hàng năm, cùng với canh tác cây màu, việc đầu tư trồng các loại dưa lê, dưa chuột, dưa hấu, dưa bở... đã giúp bà con tận dụng được quỹ đất, nâng cao giá trị sản xuất trên một diện tích canh tác, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở địa phương.

Tăng trưởng kinh tế với nhiều điểm sáng

Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Gia hạn thời gian trả nợ, doanh nghiệp có thêm bước đệm phục hồi

Với 6 tháng tiếp tục được giãn, hoãn thời hạn trả nợ vay ngân hàng, các doanh nghiệp sẽ có thêm bước đệm để phục hồi, "bồi dưỡng" và củng cố thêm nội lực, tiếp tục duy trì hoạt động và có điều kiện tích lũy hoàn trả nợ vay.

Số thu thuế nội địa tiếp tục tăng

Theo Tổng cục Thuế, tổng thu ngân sách nhà nước tháng 4 do cơ quan thuế quản lý tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2023, ước đạt 150.100 tỷ đồng và đạt 10,1% so với dự toán.

Điều chỉnh phụ tải, chung tay giảm áp lực cho lưới điện

Để đảm bảo cấp điện an toàn cho khách hàng trong mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực Hòa Bình (PC Hòa Bình) đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các khách hàng sử dụng điện lớn trên địa bàn tỉnh tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục