(HBĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã vận động hội viên đóng góp được 7.047 ngày công lao động, hiến 3.105 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn; nạo vét, tu sửa và khơi thông dòng chảy gần 200 km kênh mương nội đồng; phát quang gần 300 km đường giao thông nông thôn.

Ngoài ra, Hội Nông dân các huyện, thành phố tiếp tục vận động hội viên tham gia bảo vệ môi trường tại địa phương. Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức trồng và gắn biển 3 công trình "Hàng cây nông dân”; xây dựng 1 công trình đường điện thắp sáng với chiều dài 1 km; tổ chức lễ ra mắt mô hình "Làn nhựa đi chợ” giảm thiểu túi nilon sử dụng một lần với 57 hội viên nông dân tham gia; khánh thành, bàn giao công trình cộng đồng có diện tích 66 m2 với tổng kinh phí hỗ trợ 15 triệu đồng tại huyện Lạc Thủy. 

Thông qua phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, ý nghĩa, góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, cũng như từng bước hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu và nông thôn mới nâng cao.

T.H


Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục