(HBĐT) - Tiếp tục hiện thực hóa khát vọng vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp chế biến nông, lâm sản lớn trong nước, Công ty CP Kim Bôi (khu Vai, thị trấn Ba Hàng Đồi, Lạc Thủy) không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng, cải tiến bao bì, mẫu mã; tăng cường kết nối và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong năm nay, măng nứa tươi là 1 trong 2 sản phẩm được công ty đưa vào kế hoạch thực hiện để được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao cấp tỉnh. Qua đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ, nâng tầm giá trị các nông sản đặc trưng của huyện, tỉnh, tăng thu nhập cho lao động cũng như người sản xuất tại các vùng trồng măng.



Sản phẩm măng nứa tươi của Công ty CP Kim Bôi (Lạc Thủy) được sơ chế, đóng gói trên dây chuyền khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Măng nứa tươi là thực phẩm quen thuộc của các gia đình và có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Sản phẩm măng nứa tươi Kim Bôi được khai thác từ các vùng trồng măng trong tỉnh, tập trung chủ yếu ở huyện Kim Bôi và Lạc Thủy. Những củ măng tươi đạt tiêu chuẩn, kích thước mới được chọn lọc và đưa vào sản xuất. Măng tươi sau khi thu hoạch về được công nhân công ty thực hiện các bước với quy trình khép kín theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018 từ cắt tỉa, tạo hình, ngâm trong dung dịch nước đun sôi, muối và axit citric... Sau đó, măng được luộc chín, diệt khuẩn và đóng túi hút chân không, thanh trùng cả bao bì, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm (ATTP) của thị trường EU. Đặc biệt, trong quá trình sản xuất, sản phẩm không sử dụng các chất bảo quản độc hại nên rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Món măng nứa tươi xuất hiện thường xuyên tại các nhà hàng, quán ăn, trong mâm cơm của các gia đình từ miền núi, vùng nông thôn đến thành thị, đặc biệt là trong các dịp lễ, tết. Việc chế biến sản phẩm măng nứa thành các món ăn ngon cũng rất đơn giản. Sau khi mua về, chỉ cần rửa, xé măng theo thớ, chế biến chay hoặc mặn với các thực phẩm khác. Có thể chế biến thành các món xào, bún, miến, hầm, lẩu, kho cá… với mùi vị hấp dẫn, thơm ngon, kích thích khẩu vị và đảm bảo hợp vệ sinh.  Cần lưu ý nên dùng ngay sau khi mở bao bì và bảo quản măng trong tủ lạnh, tránh ánh nắng trực tiếp.

Sản phẩm măng tươi Kim Bôi hiện được bán tại hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch trong tỉnh cũng như các tỉnh, thành phố và cả xuất khẩu. Với trọng lượng đóng túi 2 loại 500g và 1kg, giá bán trên thị trường từ 30.800 đồng/túi 500g. Từ đầu năm đến nay, Công ty CP Kim Bôi đã xuất khẩu 56 tấn măng qua chế biến, trong đó có sản phẩm măng nứa tươi xuất sang thị trường châu Âu, Nhật Bản...

Ông Ngô Đức Sinh, Tổng Giám đốc Công ty CP Kim Bôi cho biết: Sản phẩm măng Kim Bôi của công ty đã lọt vào top 20 hàng Việt tốt vì quyền lợi người tiêu dùng, doanh nghiệp phát triển vững mạnh, thương hiệu vàng Việt Nam, sản phẩm dịch vụ chất lượng vàng vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2023. Thành quả này là nhờ nỗ lực của cán bộ, công nhân viên công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Đó cũng là động lực để công ty tiếp tục xây dựng thương hiệu sản phẩm măng Hòa Bình, đưa sản phẩm này tiêu thụ mạnh mẽ không chỉ ở thị trường nội địa mà cả xuất khẩu. Trước mắt, công ty sẽ thực hiện đầy đủ các quy trình, yêu cầu để sản phẩm măng nứa tươi Kim Bôi đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn để được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.  



T.H

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục