Ngày 29/1, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đã kiểm tra tình hình sản xuất vụ chiêm xuân năm 2024 tại huyện Yên Thủy, Lạc Thủy.


Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra sản xuất tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy.) điện tủ đăng


Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra sản xuất tại xã Phú Thành, huyện Lạc Thủy.

Theo kế hoạch vụ đông xuân, huyện Yên Thủy gieo trồng 7.355 ha lúa, ngô và các loại cây khác. Tính đến ngày 25/1, toàn huyện đã làm đất, cày ải đạt 98% diện tích, gieo mạ đạt 90% kế hoạch; cấy xong 310 ha, đạt trên 50% kế hoạch. Để đảm bảo đúng khung thời vụ, huyện đã phối hợp các xã, thị trấn khảo sát diện tích đất đảm bảo các điều kiện để cấy lúa, khu vực có nguy cơ thiếu nước chuyển sang trồng màu. Dự kiến hết tháng 2, huyện gieo cấy đạt 100% diện tích lúa vụ chiêm xuân.

Năm 2023, tổng diện tích trồng rừng mới tập trung của huyện đạt 680 ha, tăng 36% so với kế hoạch. Duy trì tỷ lệ che phủ rừng 42%. Thực hiện duy tu, sửa chữa 18 công trình thủy lợi với tổng kinh phí 22,5 tỷ đồng. Trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, huyện có 7 con trâu, bò bị chết rét.

Tại huyện Lạc Thủy, đến thời điểm hiện tại huyện đã gieo 55 tấn mạ, diện tích lúa đã cấy 496 ha, đạt trên 32% kế hoạch. Mục tiêu cấy xong trước ngày 20/2, các cây màu khác xong trước ngày 15/3. Qua kiểm tra tình hình sản xuất tại huyện Lạc Thuỷ, cơ bản các công trình thủy lợi đảm bảo đủ nước phục vụ sản xuất. Trong thời gian trước và sau Tết Nguyên đán, huyện tập trung chăm sóc, bảo vệ cây trồng; đẩy mạnh công tác vệ sinh thú y; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn người chăn nuôi phục hồi, phát triển đàn. Đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm soát rừng, chú trọng phòng, chống cháy rừng mùa khô hanh. Điều tiết nước tưới tiêu đảm bảo đủ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, phòng chống hạn cho cây trồng. Chuyển đổi kịp thời diện tích hạn, nguy cơ hạn để đảm bảo năng suất cây trồng... UBND huyện kiến nghị các cấp, ngành hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp các công trình thủy lợi đã xuống cấp phục vụ sản xuất, hỗ trợ kinh phí xây dựng các sản phẩm OCOP, xây dựng nông thôn mới để xây dựng các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác của Sở NN&PTNT đề nghị các địa phương tích cực chỉ đạo sản xuất, đẩy mạnh công tác bảo vệ và phát triển rừng; rà soát các hồ, đập, quản lý tốt nguồn nước cho diện tích cây trồng có khả năng bị hạn; chủ động xây dựng, triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, bảo vệ đàn vật nuôi cũng như thực hiện thắng lợi các mục tiêu sản xuất vụ chiêm xuân năm 2024.


Việt Lâm

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục