Vận chuyển thóc gạo qua biên giới.

Vận chuyển thóc gạo qua biên giới.

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 37/2010/TT- BCT hướng dẫn về việc nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2010 và 2011 với thuế suất thuế nhập khẩu 0% đối với thóc gạo và lá thuốc lá có xuất xứ từ Campuchia.

Thuế suất nhập khẩu trong hạn ngạch thuế quan bằng 0% trong năm 2010 được áp dụng đối với các tờ khải hải quan đăng ký với cơ quan hải quan từ 1/11 đến 31/12/2010.

Thuế suất thuế nhập khẩu trong hạn ngạch thuế quan bằng 0% trong năm 2011 được áp dụng đối với các tờ khai hải quan đăng ký với cơ quan hải quan từ 1/1/2011 đến hết ngày 31/12/2011.

Cũng theo Bộ Công Thương, 250.000 tấn quy gạo (tỷ lệ quy đổi 2kg thóc bằng 1kg gạo) và 3.000 tấn lá thuốc lá khô nhập khẩu từ Campuchia trong năm 2010 và 2011 sẽ được hưởng thuế suất nhập khẩu bằng 0%.

Đáng chú ý là điều kiện được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0% là hàng hóa nhập khẩu phải có giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu S do cơ quan thẩm quyền của Vương quốc Campuchia cấp theo quy định và được thông quan qua các cặp cửa khẩu phía Việt Nam gồm Lệ Thanh (Gia Lai), Hoa Lư (Bình Phước), Mộc Bài, Xa Mát, Tràng Riệc, Cà Tum , Phước Tân (Tây Ninh), Bình Hiệp (Long An)… phía Campuchia là Ô Da Đao (tỉnh Rattanakiri), Ôrăng (tỉnh Mondolkiri), Trapaing Sre (tỉnh Kratie)…

Bộ Công Thương cho biết thương nhân Việt Nam được nhập khẩu các mặt hàng thóc và gạo các loại theo hạn ngạch thuế quan. Đối với lá thuốc lá khô chỉ những thương nhân có giấy phép nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu theo hạn ngạch thuế quan do Bộ Công Thương cấp theo quy định tại Thông tư số 4/2006/TT- BTM của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) mới được phép nhập khẩu.

Số lượng nhập khẩu tính trừ vào hạn ngạch thuế quan nhập khẩu theo giấy phép do Bộ Công Thương cấp. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 17/1/2011./.

                                                                                       Theo TTXVN

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục