Ngày 19/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao giải “ Thương mại Dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services Awards 2010” cho 110 doanh nghiệp đạt giải thương mại dịch vụ tiêu biểu năm 2010.

 

Giải thưởng lần này dành cho các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động trong 11 lĩnh vực Thương mại Dịch vụ mà Việt Nam đã cam kết thực hiện khi gia nhập WTO, gồm các lĩnh vực: Dịch vụ thông tin; dịch vụ xây dựng và các dịch vụ kỹ thuật liên quan; dịch vụ phân phối; dịch vụ giáo dục; dịch vụ môi trường; dịch vụ tài chính; dịch vụ y tế và xã hội; dịch vụ du lịch và dịch vụ liên quan; dịch vụ giải trí văn hóa - thể thao; dịch vụ vận tải và dịch vụ dinh doanh tổng hợp...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên nêu rõ, Giải thưởng “Thương mại Dịch vụ Việt Nam-Vietnam Top Trade Services Awards 2010”nhằm phát hiện, tôn vinh và động viên kịp thời các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xuất sắc, đang hoạt động trong các lĩnh vực Thương mại, Dịch vụ và Sản xuất Công nghiệp, vượt qua những khó khăn, thách thức khi Việt Nam gia nhập WTO, đặc biệt trong bối cảnh hậu khủng hoảng kinh tế toàn cầu hiện nay. Thứ trưởng Nguyễn Thành Biên nhấn mạnh: “ đây là sự kiện quan trọng của Bộ Công Thương hướng tới kỷ niệm 4 năm ngày Việt Nam trở thành thành viên chính thức của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Đặc biệt, Lễ trao giải thưởng Thương mại Dịch vụ 2010 còn có một ý nghĩa rất quan trọng chào mừng thành công của Việt Nam trong các sự kiện của Năm ASEAN với tư cách là Chủ tịch ASEAN”.

Ban Tổ chức cho biết, các doanh nghiệp tham gia giải “Thương mại Dịch vụ 2010” phải đạt các tiêu chí cụ thể: Kết quả kinh doanh đạt hiệu quả cao, doanh thu và lợi nhuận đều tăng trong năm 2009- 2010; có chiến lược phát triển rõ ràng; sản phẩm dịch vụ đạt chất lượng cao, giá cả hợp lý, phong cách phục vụ văn minh, tạo được sự tín nhiệm đối với khách hàng… Đối với doanh nhân phải hội tụ các tiêu chí: “Năng lực lãnh đạo, Năng lực đổi mới, Sáng tạo trong sản xuất và kinh doanh”; có phẩm chất đạo đức tốt, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và cộng đồng; doanh nghiệp do doanh nhân trực tiếp chỉ đạo, có định hướng sản xuất và kinh doanh, mức tăng trưởng bình quân tăng cao trong năm 2009 và duy trì phát triển trong 6-9 tháng đầu năm 2010; dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo trong công việc quản lý và điều hành doanh nghiệp...

Từ giữa năm 2010, Ban Tổ chức giải đã thông báo thể lệ, tiêu chí và quy trình bình chọn bằng văn bản đến UBND các tỉnh, thành phố, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, các Hiệp hội ngành hàng. Các địa phương và các Hiệp hội ngành hàng đã tích cực hưởng ứng, đề cử doanh nghiệp tham gia giải.

Dựa vào các tiêu chí và qua kết quả thẩm định thực tế, Hội đồng Thẩm định thông qua, xét và trao giải cho 110 doanh nghiệp xuất sắc thuộc 11 nhóm ngành hàng thương mại dịch vụ mà Việt Nam đã cam kết khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Đặc biệt, năm nay, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 10 doanh nghiệp có những công trình, sự kiện điển hình tạo dấu ấn tốt trong dịp Đại Lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Trong 110 doanh nghiệp đoạt giải Thương mại Dịch vụ Việt Nam - Top Trade Services Awards 2010” có 10 Doanh nghiệp Thương mại Dịch vụ xuất sắc, 10 doanh nhân Thương mại dịch vụ xuất sắc, 10 Doanh nghiệp với Dấu ấn 1000 năm Thăng Long - Hà Nội và 100 Doanh nghiệp Thương mại dịch vụ tiêu biểu năm 2010./.

 

                                                                              Theo Báo ĐCSVN

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục