Khách du lịch là Việt kiều ngày càng đông hơn

Khách du lịch là Việt kiều ngày càng đông hơn

Các công ty du lịch đã làm ăn phát đạt khi nhiều đơn vị đạt được lượng khách tăng khả quan từ 15 - 30%.

 

Sau đoàn khách người Nhật, trong khoảng thời gian từ 28 tết đến mùng 6, Saigontourist đón 3 đoàn khách tàu biển với 3.650 du khách quốc tế đến VN, mở đầu cho kỳ vọng thành công trong năm nay ở đối tượng khách giàu có này. Năm ngoái, Saigontourist phục vụ hơn 60.000 khách tàu biển, trong tổng số 320.000 khách, doanh thu 1.230 tỉ đồng.

Ông Võ Anh Tài, Giám đốc Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết, trong dịp tết, Saigontourist phục vụ hơn 9.000 khách quốc tế, 16.000 du khách trong nước và Việt kiều. “Tính chung, lượng khách tăng khoảng 30% so cùng tết năm ngoái. Tình hình kinh doanh khá tốt do nhiều yếu tố, chủ yếu do người dân có thời gian nghỉ tết dài ngày", ông Tài nói.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Công ty du lịch Vietravel, cho hay tour tết năm nay chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 (từ 30 - mùng 5 tết) chủ yếu phục vụ du khách nội địa và đợt 2 (từ mùng 6 tết trở đi) phục vụ khách Việt kiều và nhóm gia đình. “So với các năm, xu hướng khách trong nước ở miền Nam đi chơi tết đa phần đến các tỉnh phía Bắc, chứ không còn tập trung phần lớn ở các điểm quen thuộc như Nha Trang, Mũi Né hay Đà Lạt. Miền Bắc mùa này có khí hậu lạnh, nên thu hút được khách miền Nam. Còn khách đi chơi nước ngoài chủ yếu tới các nước trong khu vực Đông Nam Á”, ông Mẫn phân tích. Theo ông Mẫn, Vietravel phục vụ khoảng 18.000 du khách, tăng 30%.

Tổng lượng khách đăng ký tour du lịch trong và ngoài nước tại Fiditour cũng đạt 16.380 khách, tăng 32% so với cùng kỳ. Chỉ riêng mùng 2 tết, có 96 đoàn khởi hành với số khách lên tới 5.760 khách. Theo đại diện Fiditourist, du khách đang chuộng đến các tỉnh phía Bắc do thời điểm mùa xuân ở đây rất đẹp, nhiều lễ hội.

                                                                         Theo Báo Thanhnien 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục