Hoạt động mua bán nhà đất ở các khu dân cư trên địa bàn TPHB luôn sôi động. (Ảnh: Một tấm biển rao bán nhà tại tổ 4, phường Phương Lâm, TPHB).

Hoạt động mua bán nhà đất ở các khu dân cư trên địa bàn TPHB luôn sôi động. (Ảnh: Một tấm biển rao bán nhà tại tổ 4, phường Phương Lâm, TPHB).

(HBĐT)- TPHB đã và đang triển khai nhiều dự án hạ tầng đô thị, các công trình trụ sở của các cơ quan, đơn vị... thị trường nhà đất cũng theo đó mà ngày càng trở nên sôi động. Khu đô thị mới thu hút các nhà đầu tư bất động sản và người có thu nhập cao, còn đất, nhà ở các KDC cũng không hề im ắng.

 

Những ngày đầu tháng 3, đang ngợp trong bối cảnh giá các loại hàng hóa tăng chóng mặt theo giá điện, xăng, dầu thì một  chị bạn có tiếng là nhanh nhạy với thị trường, gọi điện rỉ tai những lời đàm đạo: Vợ chồng tôi đang định định đầu tư vào bất động sản, nhưng vốn mỏng quá, mà giá cả ở các khu đô thị mới đang cực sốt, bà xem có tham gia được tụi mình cùng hùn vốn. Lời đề nghị của cô bạn khá hấp dẫn, hơn thế cũng để hiểu rõ hơn về một thị trường mà trước nay mình chưa từng quan tâm tôi cũng gật đầu đồng ý. Vào cuộc mới thấy để mua được một lô đất ở khu đô thị mới không dễ dàng vì giá cả thường ở mức 3-5 triệu đồng/1m2, qua quá trình đấu giá thậm chí còn vọt lên 7-8 triệu đồng/m2 bởi  có khá nhiều khách hàng nhắm tới.

 

Bên cạnh việc giao dịch khá ồn ào ở các khu đô thị mới thì việc mua bán nhà ở các khu dân cư thuộc các phường trung tâm cũng không kém phần sôi động. Những ngôi nhà có giá từ 500-900 triệu đồng được trao đổi, mua bán trong dân cư ở mức độ “chóng mặt”. Việc giao dịch thường được thực hiện dưới hình thức mua bán trao tay, thuận mua vừa bán nhanh, gọn. Theo như đánh giá của một số nhà kinh doanh bất động sản ở TPHB, ở thời điểm hiện tại thị trường này vẫn luôn ở thế "hời", tuy không đến mức "một vốn, bốn lời" nhưng cũng đủ để phát triển nguồn vốn. Anh Trần Văn Hưng, một người làm nghề buôn bán tự do ở phường Phương Lâm vừa mua ngôi nhà xinh sắn nằm bên mặt đường QL6 để ở và làm ăn. Sau 4 tháng cư ngụ, việc kinh doanh cũng đã bắt đầu vào guồng, nhưng có người hỏi mua với giá 850 triệu đồng anh đã không ngần ngại sang tên. Sau đó một tuần, anh đã tìm được một ngôi nhà mới ở phường Chăm Mát, rộng rãi thuận tiện cho việc buôn bán lại mua thêm được một lô đất khác. Anh  Nguyễn Văn Thành - một người kinh doanh bất động sản ở phường Đồng Tiến, vừa tậu một ngôi nhà với giá 850 triệu đồng ở tổ 4, phường Phương Lâm, cầm giấy tờ chuyển nhượng “chưa nóng tay” anh đã rao bán với giá 1,3 tỉ đồng, hiện đã có người ngã giá 1,2 tỉ đồng nhưng anh vẫn chưa đồng ý bán.

 

Chứng kiến hoạt động giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố thời gian gần đây cho thấy: thị trường nhà đất sôi động và giá nhà đất được “đội” lên sau mỗi lần sang nhượng. Những năm gần đây, cùng với quá trình đô thị hoá, TPHB xuất hiện ngày càng nhiều các Trung tâm tư vấn bất động sản. Tuy nhiên, việc mua bán, chuyển nhượng ở quy mô nhỏ thường không qua khâu trung gian nên giá cả thường theo thoả thuận. Cũng từ đó mà giá nhà đất luôn được đội lên và dù là đất ở các khu dân cư cũng ngày càng xa tầm tay với của những người dân có thu nhập thấp.

 

                                                                                      Thuý Hằng

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục