Ngày 15-9, tại hội thảo “Thị trường Nhật Bản - cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, ông Nagamori Akihiro, Phó giám đốc điều hành Jetro, cho biết, hiện sản xuất trong nước của Nhật Bản chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu dùng, 60% còn lại phải nhập khẩu nên đây là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

 

Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội, tăng lượng hàng xuất khẩu vào Nhật cần hoạch định chiến lược phát triển trung và dài hạn. Tập quán tiêu dùng của người Nhật luôn đặt nặng yếu tố “an tâm, an toàn thực phẩm và tươi ngon tự nhiên” lên hàng đầu, do vậy doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn trong việc đầu tư để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhằm đảm bảo an toàn từ trang trại đến bàn ăn.

Theo SGGP

 

Các tin khác


Quản lý, nâng cao chất lượng nông, lâm, thủy sản

Những năm gần đây, hướng tới nền nông nghiệp hiện đại, hội nhập quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tăng cường năng lực công tác quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản. Từ đó góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh sản phẩm nông, lâm, thủy sản của tỉnh tại thị trường trong nước và hướng tới xuất khẩu, nhất là bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Giá vàng sáng 29/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 29/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 83 - 85,22 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Huyện Tân Lạc: Tỷ lệ tưới, tiêu chủ động đạt 80% diện tích canh tác

Theo báo cáo của UBND huyện Tân Lạc, trong giai đoạn 2021 - 2023, huyện đã ưu tiên đầu tư, nâng cấp sửa chữa, xây dựng mới nhiều công trình hạ tầng thủy lợi, giao thông nội đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục