Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua  của Bộ GTVT cho cán bộ và nhân dân huyện Mai Châu có thành tích xuất sắc phát triển GTNT.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Bộ GTVT cho cán bộ và nhân dân huyện Mai Châu có thành tích xuất sắc phát triển GTNT.

(HBĐT) - Sáng 10/1, Sở GTVT đã tổ chức tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Tới dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Năm 2011, ngành GTVT tiếp tục xây dựng và tổ chức quản lý tốt quy hoạch phát triển hạ tầng GTVT trên địa bàn; tham gia các quy hoạch có liên quan đến ngành GTVT. Công tác quản lý vận tải, quản lý phương tiện và người lái tiếp tục đi vào nề nếp và phát triển. Công tác quản lý, duy tu sửa, bảo đảm giao thông có nhiều cố gắng. Trong lĩnh vực quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông, Sở GT- VT đã tham mưu hiệu quả giúp tỉnh, tăng cường phối hợp với các cấp, ngành và địa phương triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc triển khai các dự án công trình trọng điểm như đường Hòa Lạc- TP Hòa Bình, đường 12 B, các quốc lộ… Phong trào phát triển GTNT khẳng định là chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân, góp phần xóa đói- giảm nghèo, cải thiện đời sống dân sinh… Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông được tăng cường, không để xảy ra TNGT đường thủy.

 

Ngành GTVT đã phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2012. Trong đó, xác định tập trung triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT, quản lý tốt phương tiện và người lái theo quy định của pháp luật, tổ chức tham mưu hiệu quả và triển khai quy hoạch phát triển hạ tầng GTVT; đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng đường 12 B, QL 21, đường  Chi Lăng kéo dài, đường 433, các dự án thuộc nguồn vốn WB 3… và một số tưyến đường khác theo quy hoạch.

 

Tại lễ tổng kết, nhiều tập thể, cá nhân ngành GTVT được Chủ tịch nước, Bộ GTVT tặng Huân chương, cờ thi đua và bằng khen về thành tích xuất sắc trong phát triển hạ tầng và bảo đảm TTATGT.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, thành tích của ngành GTVT, góp phần quan trọng phát triển KT-XH địa phương. Đồng thời đề nghị ngành GTVT tiếp tục tham mưu, đóng góp và hoàn thiện cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn, huy động các nguồn lực tham gia phát triển hạ tầng GTVT. Tăng cường quản lý nâng cao chất lượng hiệu quả đầu tư công trình giao thông. Phát triển hạ tầng giao thông gắn kết với xây dựng NTM. Triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và UBATGT quốc gia lấy năm 2012 là năm ATGT.

 

 

 

                                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục