Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2011.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2011.

(HBĐT) - Ngày 13/1, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức hội nghị BCH lần thứ X, khóa VIII nhằm tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2011, triển khai chương trình công tác năm 2012. Tham dự có lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, UV BCH Hội Nông dân tỉnh khóa VIII và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2011, toàn tỉnh có 123.834 hội viên nông dân, trong đó, kết nạp mới 3.862, sinh hoạt tại 208 cơ sở hội xã, phường, thị trấn, 1.927 chi hội, 2.582 tổ hội, 225 CLB nông dân lồng ghép. Các phong trào của Hội như: nông dân tham gia xây dựng  NTM; đảm bảo QP- AN; dạy nghề và hỗ trợ nông dân; đối ngoại nhân dân… tiếp tục được triển khai thực hiện sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất- kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói- giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Trong năm 2011, toàn tỉnh có 74.369 hộ đăng ký sản xuất- kinh doanh giỏi các cấp, qua bình xét có 37.856 hộ đạt, trong đó có 94 hộ đạt cấp T.Ư, 2.145 hộ đạt cấp tỉnh, 7.581 hộ đạt cấp huyện; thông qua tự giúp nhau bằng ngày công, tiền vốn, kinh nghiệm làm ăn, vật liệu… đã giúp đỡ được 2.095 hộ nghèo, xóa 163 nhà tạm, phối hợp làm 603 nhà mới.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Theo đó, Hội nông dân các cấp tập trung thực hiện các phần việc trọng tâm: đẩy mạnh xây dựng, nâng cao chất lượng tổ chức Hội và cán bộ, hội viên, phấn đấu 70% trở lên cơ sở hội đạt vững mạnh, kết nạp 4.000 hội viên mới trở lên; đào tạo, phối hợp đào tạo được trên 1.000 cán bộ; tập huấn, phối hợp tập huấn KHKT cho từ 55.000- 60.000 lượt hội viên; mỗi thành, huyện Hội xây dựng được ít nhất 1 mô hình kinh tế hợp tác và HTX…

 

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã phát động phong trào thi đua và giao chỉ tiêu thi đua cho Hội Nông dân các huyện, thành phố.

 

Nhân dịp này, T.Ư Hội Nông dân tặng bằng khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân; Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho 27 tập thể, 19 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2011; Hội Nông dân huyện Tân Lạc là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Hội năm 2011.  

 

 

                                                              Hải Yến  

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục