Trong 6 tháng đầu năm 2012, huyện Cao Phong đã trồng mới được 55 ha cam, quýt.  ảnh: Hộ gia đình ông Đoàn Thế Vinh, khu 6, thị trấn Cao Phong chăm sóc cây cam

Trong 6 tháng đầu năm 2012, huyện Cao Phong đã trồng mới được 55 ha cam, quýt. ảnh: Hộ gia đình ông Đoàn Thế Vinh, khu 6, thị trấn Cao Phong chăm sóc cây cam

(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm 2012, mặc dù tình hình thời tiết bất lợi, xuất hiện dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, giá cả thị trường biến động nhưng cán bộ, nhân dân huyện Cao Phong vẫn nỗ lực phấn đấu giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt trên 13%, (tiêu chí mới) giảm xuống còn hơn 20%, tất cả các chỉ tiêu thực hiện đều đạt và vượt kế hoạch. Những con số ấn tượng trên cũng đã minh họa rõ nét cho hiệu quả thiết thực của các phong trào thi đua yêu nước được huyện Cao Phong phát động thời gian qua.

 

 

Đồng chí Phạm Văn Long, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Để các phong trào thi đua yêu nước đi vào cuộc sống, hàng năm, huyện đều chú trọng tổ chức tổng kết, đánh giá, phát động thi đua. Qua đó kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích cao. Biểu dương, nhân rộng những mô hình hay, phương thức làm kinh tế giỏi. Phong trào thi đua yêu nước nói chung được cụ thể hoá thành các mục tiêu, chỉ tiêu phấn đấu gắn với từng ngành nghề, lĩnh vực riêng. Nhờ nỗ lực thiết thực đó, những năm gần đây, phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP- AN trên địa bàn huyện diễn ra khá sôi nổi, nhất là trên lĩnh vực kinh tế.

 

Hiện nay, tổng diện tích gieo trồng hàng năm của huyện luôn đạt khoảng 7.700 ha. Các phong trào thi đua thâm canh, tăng vụ; tăng tỷ trọng giống mới, giống có năng suất cao; KN-KL khuyến ngư áp dụng tiến bộ KH -KT được nhân dân tích cực đẩy mạnh. Phát triển ngày càng nhiều mô hình chăn nuôi trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhất là chăn nuôi trâu, bò thịt, bò sinh sản, gà đồi phát triển mạnh; không có dịch bệnh lớn xảy ra. Tổng đàn gia súc, gia cầm trên toàn huyện hiện đạt trên 255.000 con. Những gương điển hình làm kinh tế giỏi của huyện như: hộ ông Nguyễn Văn Dũng (xóm Hồng Vân, xã Bắc Phong), ông Tạ Đình Đào (khu 5, thị trấn Cao Phong), ông Dương Viết Điềm (xóm Nam Hồng, xã Dũng Phong), bà Nguyễn Thị Hải (xóm Mới, xã Thung Nai), ông Bùi Đình Biện (xóm Quáng Ngoài, xã Đông Phong), ông Trần Doãn Hải (xóm Quyền, xã Tân Phong), ông Đinh Đức Bân (xóm Ong, xã Nam Phong), ông Phùng Sinh Tình (xóm Cáp, xã Bình Thanh)... với mức thu nhập từ vài trăm triệu cho đến hàng tỷ đồng mỗi năm, những mô hình làm ăn kinh tế giỏi này đang được nhiều người dân trong huyện tỉnh tìm đến học hỏi, nhân rộng.

 

Nỗ lực phát huy thế mạnh về phát triển nông nghiệp của địa phương, nhận thấy hiệu quả kinh tế cao từ trồng cây có múi, trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn huyện đã trồng mới được thêm 55 ha cam, quýt các loại (đạt 126% kế hoạch) nâng tổng số diện tích cây ăn quả toàn huyện lên gần 1.000 ha. Tình hình sản xuất CN -TTCN  xây dựng cơ bản của huyện có bước tăng trưởng khá với tổng giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm 2012 ước đạt gần 36 tỷ đồng (tăng 62% so với cùng kỳ năm 2011); tổng mức bán lẻ hàng hoá - doanh thu dịch vụ ước đạt 82 tỷ đồng.

 

Kinh tế phát triển, đời sống người dân được nâng lên, động lực thúc đẩy phong trào thi đua  yêu nước trên lĩnh vực VH -XH, AN - QP. Phong trào toàn dân chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục được thực hiện tốt, tỷ lệ huy động bình quân các bậc học đạt 100%, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100% kế hoạch. Chất lượng giáo dục mũi nhọn, giáo dục đại trà và hiệu quả đào tạo có nhiều bước chuyển biến tích cực. Công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân được chú trọng, trong 6 tháng đầu năm 2012 đã khám và điều trị cho khoảng 16.000 lượt bệnh nhân; kiềm chế được dịch bệnh. Công tác quốc phòng,  quân sự địa phương được triển khai tốt. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức ra quân huấn luyện cho 730 đối tượng, tổ chức tập huấn cho 76 chỉ huy trưởng và trung đội trưởng cơ động các xã, thị trấn, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu và kế hoạch đề ra. Tình hình ANCT -TTATXH được giữ vững, trong 6 tháng đầu năm xảy ra 16 vụ tội phạm về trật tự an toàn xã hội (giảm 2 vụ so với cùng kỳ năm trước).

 

Đánh giá về những kết quả đạt được từ phong trào thi đua yêu nước trong 6 tháng đầu năm 2012, Chủ tịch UBND huyện phấn khởi: Các phong trào thi đua yêu nước đã thiết thực đi vào đời sống; được cán bộ, nhân dân nhiệt tình, hăng hái tham gia hưởng ứng. Vượt qua những khó khăn về thời tiết, dịch bệnh, suy thoái kinh tế các lĩnh vực KT -XH vẫn phát triển, giữ vững. Đây là nguồn động lực lớn để Cao Phong tự tin thực hiện các phong trào thi đua, hoàn thành một số chỉ tiêu của năm 2012 như nâng thu nhập bình quân đầu người lên 18 triệu đồng, số hộ gia đình văn hoá đạt 75%, toàn huyện xây dựng được thêm 1 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế và 2 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

 

                                                          Dương Liễu

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục