Sáng nay (4/9) giá vàng trong nước tăng gần 20.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước, hiện đang dao động trên ngưỡng 45,17 triệu đồng/lượng.


Hiện giá vàng SJC Hà Nội đang mua vào là 45,02 triệu đồng/lượng và bán ra là 45,17 triệu đồng/lượng.

Trong khi giá vàng SJC đang bán ra tại các ngân hàng như DongABank, Sacombank và Eximbank cũng tăng trên 20.000 đồng/lượng khi niêm yết là 45,18 triệu đồng/lượng, còn mua vào từ 45,00-45,04 triệu đồng/lượng.

Phía Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết giá vàng Rồng Thăng Long từ 42,40-42,70 triệu đồng/lượng. So với SJC thì thương hiệu này đang thấp hơn khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng SJC đã có mức tăng mạnh nhất trong vòng 7 tháng trở lại đây. Đóng cửa ngày cuối tuần, giá vàng SJC vọt lên ngưỡng 45,15 triệu đồng/lượng, tăng khoảng 2% so với cuối tuần trước. Còn tính trong tháng 8/2012 thì giá vàng SJC cũng tăng gần 2,5 triệu đồng/lượng.

Trên thế giới, giá vàng thế giới giao ngay tuần qua cũng tăng hơn 21 USD/ounce và chốt tuần ở ngưỡng 1.692 USD/ounce. Đến đầu giờ sáng nay, đồng kim loại quý này tăng 3,1 USD/ounce lên 1.695 USD/ounce.

Tính trong tháng Tám thì giá vàng thế giới cũng tăng tổng cộng 45 USD/ounce tương đương 4,5% so với ngày đầu tháng (1/8).

Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới hiện vẫn thấp hơn giá vàng trong nước 2,47 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá bình quân liên ngân hành ngày 4/9 là 20.828 đồng/USD, không đổi từ đầu năm. Trần tỷ giá áp dụng cho các ngân hàng thương mại vẫn ổn định ở mức 21.036 đồng/USD.

Sáng nay, giá bán USD tại các ngân hàng thương mại như Vietcombank, BIDV, Eximbank và VietinBank đều niêm yết ở mức 20.880 đồng/USD, còn mua vào dao động trong khoảng từ 20.815-20.880 đồng/USD./.

                                                                              Theo TTXVN

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục