Sáng 7/9, Sở KH&ĐT và đại diện các cơ quan chuyên ngành làm việc với lãnh đạo huyện Đà Bắc.

Sáng 7/9, Sở KH&ĐT và đại diện các cơ quan chuyên ngành làm việc với lãnh đạo huyện Đà Bắc.

(HBĐT) - Trong các ngày từ 6 – 14/9/2012, lãnh đạo Sở KH&ĐT làm việc với 11 huyện, thành phố về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán NSNN năm 2013 và Kế hoạch đầu tư từ NSNN 3 năm 2013 – 2015. Cùng tham gia làm việc có đại diện Sở Tài chính, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, các phòng chuyên môn thuộc Sở KH&ĐT.

 

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 18/6/2012, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 676/UBND-TH ngày 03/7/2012 về việc hướng dẫn xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán NSNN năm 2013 và Kế hoạch đầu tư từ NSNN 3 năm 2013 – 2015. Theo đó, yêu cầu UBND các huyện, thành phố tập trung xây dựng hai bản kế hoạch trên, bám sát hướng dẫn của cơ quan chuyên môn về xây dựng kế hoạch theo phương pháp mới. Đây sẽ là công cụ sắc bén trong điều hành KT-XH địa phương, góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác quản lý đầu tư công trên địa bàn tỉnh.  

 

Xung quanh nội dung dự thảo Kế hoạch phát triển KT-XH, dự toán NSNN năm 2013 của các huyện, thành phố, các đại biểu tập trung phân tích, thảo luận, cho ý kiến làm rõ thêm những điểm cần sửa đổi, bổ sung. Từ đó, đại diện các huyện, thành phố trao đổi, tiếp thu để xây dựng thành bản kế hoạch hoàn thiện. Về việc xây dựng Kế hoạch đầu tư từ NSNN 3 năm 2013 – 2015, Sở KH&ĐT và các cơ quan chuyên ngành đề nghị các huyện, thành phố rà soát lại danh mục dự án đầu tư, bám sát Chỉ thị số 1792/CC-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn NSNN và TPCP nhằm đảm bảo tính tập trung, hiệu quả khi triển khai các dự án trên địa bàn.

 

Sau khi làm việc về công tác xây dựng kế hoạch, Sở KH&ĐT đề nghị các huyện, thành phố khẩn trương hoàn thiện kế hoạch theo đúng yêu cầu đặt ra để Sở có căn cứ tổng hợp, xây dựng bản kế hoạch chung của tỉnh, từ đó tham mưu UBND tỉnh đăng ký với Trung ương kịp tiến độ.

 

 

                                                                       Thu Trang

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục