Các cửa hàng bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp (ảnh tại tiệm bánh Công ty TNHH Phú Thủy – Thành phố Hòa Bình).

Các cửa hàng bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp (ảnh tại tiệm bánh Công ty TNHH Phú Thủy – Thành phố Hòa Bình).

(HBĐT) - Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh, mứt kẹo, đồ chơi bước vào thời điểm sôi động. Năm nào cũng vậy, cứ tới dịp này, từ cụ già đến các em nhỏ đều háo hức chờ đến lễ rước đèn, mọi người, mọi nhà sum vầy cùng phá cỗ, trông trăng. Những sản vật chuẩn bị cho Tết Trung thu truyền thống đang được các gia đình soạn sửa, sắm sanh. Bánh nướng, bánh dẻo là loại bánh Trung thu phổ biến, không thể thiếu trong cỗ Tết.

 

Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng bánh Trung thu, các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong và ngoài địa bàn, các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng, đại lý chuyên doanh bánh, mứt, kẹo đã có dự trữ từ khá sớm với lượng bánh nướng, bánh dẻo nhập dồi dào. Không ít điểm bán bánh Trung thu tổ chức bán hàng từ tháng 8 dương lịch. Anh Lê Đức Hiến – chủ đại lý bánh kẹo ở tổ 23, phường Tân Thịnh cho biết: Hàng hóa dịp Tết Trung thu được đại lý của anh tổ chức bán gần 2 tuần nay. Khách chủ yếu mua làm quà, nhiều người mua trước để dùng ngay món bánh ưa thích mà không phải chờ đến đúng ngày Tết mới được đem thưởng thức. Bình quân mỗi ngày, đại lý của anh Hiến bán 7 – 8 cặp bánh nướng, bánh dẻo. Càng cận tới ngày rằm, khách đến đông hơn, sản phẩm bánh Trung thu cũng tiêu thụ được nhiều hơn.

 

Khảo sát tại một số điểm bán trên địa bàn thành phố Hòa Bình, các huyện Tân Lạc, Cao Phong, Lạc Sơn, giá bánh nướng, bánh dẻo mùa Trung thu năm nay nhỉnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng 5% - 10%. Giá bán ra giữa các cửa hàng, đại lý tương đối đồng đều, ít chênh lệch. Sản phẩm của các hãng sản xuất bánh Trung thu có uy tín như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica vẫn chiếm ưu thế. Mặt hàng bánh nướng, bánh dẻo của các hãng này có giá cả cạnh tranh, chủng loại phong phú. Trên thị trường, bánh Trung thu loại trung bình có giá dao động 30.000 – 37.000 đồng/chiếc, loại cao cấp có giá từ 250.000 – 750.000 đồng/hộp. Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng chọn mua loại bánh có giá cả hợp túi tiền. Chỉ có một số đại lý, cửa hàng bày bán loại bánh cao cấp phục vụ khách mua làm quà biếu.    

               

Các điểm bán hàng vào dịp Trung thu càng náo nhiệt hơn bởi ngoài các bậc cha, mẹ đến sắm đồ, trẻ em cũng được đi theo để tự chọn đồ chơi. Trên thị trường hiện có nhiều đồ chơi dịp Tết Trung thu đủ kiểu, đủ màu để. Với 4.000 đồng/chiếc mặt nạ, 15.000 chiếc trống bỏi cỡ trung, 5.000 đồng/chiếc đèn ông sao, 25.000 đồng – 30.000 đồng/đèn lồng…, trẻ có thẻ tha hồ lựa chọn thứ mà mình thích. Theo chị Nguyễn Thị Vân ở khu 2, thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn), bên cạnh mâm cỗ Tết, đồ chơi cho trẻ là vật không thể không có. Thường các bé thích đèn ông sao, đèn lồng, trống bỏi, mặt nạ… để ít bữa nữa cùng vui hội rước đèn.

 

Để người người, nhà nhà vui vẻ quây quần, an toàn về sức khỏe dịp Tết Trung thu, các cơ quan chức năng bên cạnh xây dựng kế hoạch còn tích cực triển khai nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát bảo đảm thị trường lành mạnh. Trong đó, các lực lượng công an, QLTT, ATVSTP,… đang tích cực giám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, phát hiện, kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mặt hàng dịp Tết Trung thu kém chất lượng, không đảm bảo VSATTP, có hành vi trục lợi bất chính làm tổn hại đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng.

                                                                                 

 

                                                                 Bùi Minh

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục