Công ty Seyuong INC (Hàn Quốc) hiện đang sử dụng 700 lao động địa phương. Tuy nhiên, Công ty kêu khó trong quá trình tuyển dụng lao động địa phương và phản ánh chất lượng lao động không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Công ty Seyuong INC (Hàn Quốc) hiện đang sử dụng 700 lao động địa phương. Tuy nhiên, Công ty kêu khó trong quá trình tuyển dụng lao động địa phương và phản ánh chất lượng lao động không đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.

(HBĐT) - Sáng 15/10, trong khuôn khổ chương trình làm việc của Tổ công tác tháo gỡ khó khăn trong sản xuất - kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là tổ công tác), nhóm số 4 của tổ công tác gồm đại diện của BQL các KCN tỉnh và Sở Công thương đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đang SXKD tại KCN Lương Sơn (huyện Lương Sơn).

 

KCN Lương Sơn do Công ty Cổ phần bất động sản An Thịnh Hòa Bình làm chủ đầu tư, là KCN trọng điểm, được xác định là mũi nhọn thu hút đầu tư của tỉnh. Đến nay, KCN đã thu hút được 20 dự án đầu tư, gồm 7 dự án nước ngoài với tổng vốn đăng ký 93,1 triệu USD và 13 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 895,24 tỷ đồng. Hiện đã có 10 dự án đi vào SXKD. Qua phản ánh của các doanh nghiệp, trong quá trình hoạt động, các doanh nghiệp đã nhận được sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả từ phía chính quyền địa phương, từ đó đánh giá cao nỗ lực của tỉnh trong thu hút đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp.

 

Đối thoại với thành viên tổ công tác, đại diện các doanh nghiệp đang SXKD tại KCN Lương Sơn thẳng thắn nêu lên những khó khăn cần được tháo gỡ. Theo đó, Công ty Cổ phần BĐS An Thịnh HB đang gặp khó trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư; Công ty TNHH Seguong INC kêu khó trong vấn đề tuyển dụng lao động, chất lượng nguồn lao động địa phương chưa đáp ứng yêu cầu; Công ty TNHH MTV An Thái phải tạm ngừng SXKD do không tiêu thụ được sản phẩm; các doanh nghiệp khác gồm Công ty TNHH Minh Trung, Công ty TNHH DongAh Elecomm Viet Nam, Công ty TNHH Việt Nam FRAGRANCES Hòa Bình… phản ánh tình trạng không báo trước cho doanh nghiệp khi tiến hành cắt điện, thanh, kiểm tra đột xuất mà không xuất trình giấy tờ… Về phần kiến nghị, nhìn chung, đại diện các doanh nghiệp đều bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ đắc lực, kịp thời từ phía chính quyền các cấp, nhất là các đơn vị quản lý KCN Lương Sơn. Các doanh nghiệp cũng đề nghị BQL KCN Lương Sơn làm tốt hơn nữa vai trò trung gian, kết nối, trực tiếp cùng doanh nghiệp tháo gỡ vướng mắc trong quá trình hoạt động.

 

Sau khi làm việc với các doanh nghiệp tại KCN Lương Sơn, nhóm số 4 của tổ công tác sẽ lần lượt làm việc với các doanh nghiệp đang SXKD tại các KCN khác trong tỉnh. Phản hồi của doanh nghiệp tại các buổi làm việc sẽ được tổ công tác ghi nhận, tổng hợp và tiến hành báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh nhằm tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy SXKD cho các doanh nghiệp./.

 

                                                                            Thu Trang

 

 

Các tin khác


Lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế đóng góp phần lớn vào mức tăng trưởng tích cực của khu vực.

Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục