Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
(HBĐT) - Sáng ngày 7/8, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị họp bàn về công tác triển khai hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hàng tiêu dùng khu vực miền Bắc năm 2013; phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban tổ chức hội chợ.
Thực hiện Chương trình khuyến công quốc gia năm 2013, được sự thống nhất của Bộ Công thương, tỉnh ta tổ chức hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hàng tiêu dùng khu vực miền Bắc tại địa điểm Trung tâm thương mại và dịch vụ bờ trái sông Đà (thành phố Hòa Bình), dự kiến khai mạc vào tối ngày 27/9 và bế mạc vào tối ngày 2/10. Hội chợ được tổ chức với quy mô 250 – 300 gian hàng giới thiệu những thành tựu phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các địa phương trong khu vực; tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng của khu vực miền múi phía Bắc; là cơ hội để các địa phương, các doanh nghiệp trong nước, quốc tế quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, đối mới công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường và giúp người tiêu dùng hiểu thêm giá trị hàng Việt. Trong khuôn khổ hội chợ, có hội thảo xúc tiến đầu tư Công nghiệp, thương mại, dịch vụ và các hoạt động bổ trợ khác.
Sau khi thảo luận, hội nghị đã thống nhất về thời gian, địa điểm, phân công thực hiện và tiến độ triển khai. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC hội chợ yêu cầu các thành viên trong BTC tập trung chỉ đạo để chuẩn bị tốt cho hoạt động hội chợ quy mô cấp vùng sắp diễn ra; lựa chọn doanh nghiệp, cơ sở sản xuất có uy tín tham gia hội chợ giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm hàng hóa; chú trọng công tác tuyên truyền, quảng bá chương trình hội chợ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cháy nổ, vệ sinh môi trường. Việc cần triển khai ngay ở thời điểm này là lựa chọn đơn vị có uy tín và kinh nghiệm để đấu thầu, chuẩn bị điều kiện mặt bằng và kêu gọi các doanh nghiệp trong, ngoài nước, địa phương tham gia sự kiện.
Bùi Minh