Ngành GT-VT đã làm tốt công tác tham mưu, huy động các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Ảnh: Dự án đường Hữu Nghị (TPHB) được đưa vào khai thác hiệu quả.

Ngành GT-VT đã làm tốt công tác tham mưu, huy động các nguồn vốn đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông. Ảnh: Dự án đường Hữu Nghị (TPHB) được đưa vào khai thác hiệu quả.

(HBĐT) - Cán bộ, viên chức ngành GT-VT tỉnh ta đang phát huy truyền thống vẻ vang “Dũng cảm, thông minh, sáng tạo”, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, ngày càng khẳng định là ngành kinh tế kỹ thuật đi trước, mở đường phục vụ đắc lực công cuộc phát triển KT-XH, thực hiện CNH-HĐH ở địa phương.

 

Trong những năm kháng chiến, hòa trong khí thế sôi sục của kháng chiến chống mỹ, CNVC CNVC và người lao động ngành GT-VT đã không quản ngại hy sinh gian khổ, bất chấp mưa bom, bão đạn của quân thù, vượt lên những thiếu thốn, khó khăn khắc nghiệt tham gia xây dựng và bảo vệ huyết mạch giao thông vận tải của Tổ quốc, giữ trọn quyết tâm “Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường, dũng cảm”. Trên mỗi nẻo đường của đất nước đều thấm máu, mồ hôi và   lưu giữ những tấm gương hy sinh dũng cảm của những chiến sỹ GT-VT đường bộ kiên cường anh dũng và nhân dân địa phương trên mặt trận GT-VT. Đã có hàng trăm lượt CBCN ngành GT-VT theo tiếng gọi của Đảng lên đường chi viện cho chiến trường miền Nam làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông. Không ít người đã hy sinh anh dũng khi làm nhiệm vụ bảo đảm giao thông trên tuyến lửa khu 4, góp phần tô điểm truyền thống bất khuất, kiên cường của ngành  GT-VT.

 

Bước vào giai đoạn đổi mới, ngành GT-VT tỉnh ta đã phát truyền thống anh dũng, kiên cường sáng tạo, nỗ lực phấn đấu trưởng thành về mọi mặt. Ngành đã tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng và hoàn chỉnh quy hoạch chiến lược phát triển GT-VT đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và các quy hoạch phát triển chuyên ngành vận tải. Toàn ngành đã có bước tiến dài về xây dựng chiến lược quy hoạch với chất lượng và tính khả thi ngày càng cao hơn, công tác quản lý thực hiện quy hoạch phát triển ngành càng tốt hơn... Những thành công về công tác QLNN đã tạo đà cho đầu tư hạ tầng kỹ thuật GT-VT có những bước phát triển mới. Mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh có chiều dài gần 5.100 km, trong đó có 5 tuyến QL là  QL 6, QL 12, QL 21 và đường Hồ Chí Minh với tổng chiều dài 297 km, còn lại là các tuyến đường trong tỉnh; gần 150 km đường giao thông nội thủy trên tuyến sông Đà và sông Bôi. Nhiều năm qua, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh được đầu tư mở mới, nâng cấp và sửa chữa. Đường giao thông băng rừng, vượt núi vươn tới vùng sâu, xa, rút dần khoảng cách, mở ra cơ hội XĐ-GN cho các vùng khó khăn. Đường giao thông đang từng bước mở ra những lợi thế cạnh tranh, tạo đà phát triển kinh tế bền vững.

 

Những năm gần đây, ngành GT-VT đã tham mưu cho tỉnh triển khai nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, huy động có hiệu quả các nguồn lực đẩy nhanh các dự án, công trình trọng điểm như: đường 12 B, QL 21, QL 12 B, dự án chống sạt lở QL 6, dự án cải tạo, nâng cấp đường 433... xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ và liên hoàn. Đề án cứng hóa đường GTNT đã huy động tốt sức dân cải thiện bộ mặt giao thông miền núi, qua đó đã có hàng nghìn km đường bê tông xi măng, đường bê tông nhựa được đầu tư nâng cấp mở mới cải thiện điều kiện dân sinh. Lĩnh vực vận tải cũng không ngừng phát triển. Các loại hình vận tải phát triển nhanh về số lượng và chất lượng. Công tác quản lý phương tiện và người lái đi vào nền nếp. Công tác bảo đảm trật tự an an toàn giao thông có nhiều chuyển biến, góp phần kiềm chế TNGT trên địa bàn.

 

Phát huy kết quả đáng tự hào đã đạt được, trong giai đoạn mới, cán bộ, viên chức ngành GT-VT tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện quy hoạch phát triển GT-VT của tỉnh khai thác tối đa lợi thế, tiềm năng để phát triển hạ tầng giao thông hợp lý, hiệu quả; phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đồng bộ, hoàn chỉnh, liên hoàn, liên kết giữa đô thị và nông thôn; chú trọng đầu tư chiều sâu, nhanh chóng đổi mới và tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh, quản lý và khai thác hiệu quả hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn giao thông, xứng đáng là lực lượng đi trước mở đường, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2015, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và của tỉnh.

 

 

                                                                               Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục