Phòng Tài chính – Kế hoạch Yên Thủy chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Phòng Tài chính – Kế hoạch Yên Thủy chú trọng đẩy mạnh cải cách hành chính đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

(HBĐT) - Là cơ quan tham mưu giúp UBND huyện thực hiện chức năng QLNN về công tác TC -KH tại địa phương, những năm qua, phòng TC -KH huyện Yên Thủy đã quản lý tốt nguồn thu và sử dụng hiệu quả các nguồn lực tài chính trên địa bàn. Riêng 8 tháng qua, thu NSNN trên địa bàn huyện đạt 16.752 triệu đồng, bằng 76,1% dự toán UBND tỉnh giao, đạt 72% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao. Ứớc thực hiện cả năm đạt 24.272 triệu đồng, bằng 110,3% dự toán UBND tỉnh giao, đạt 104,4% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao. Thu cân đối ngân sách huyện, xã 8 tháng qua là 231.817 triệu đồng, đạt 78,4% so với dự toán HĐND huyện giao, ước thực hiện cả năm 335.481 triệu đồng, đạt 113,5% dự toán UBND tỉnh giao, đạt 113, 2 chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao.

 

Ngoài việc quản lý tốt các nguồn thu, phòng TC -KH huyện còn tham mưu và phối hợp thực hiện tốt công tác rà soát, nắm chắc đối tượng, nguồn thu ngân sách trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ công tác hoàn thuế. Tăng cường quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng. Thực hiện tốt các giải pháp giảm, giãn nộp thuế cho DN thuộc các thành phần kinh tế nhằm kích cầu đầu tư và tiêu dùng, nhờ đó đã không những ngăn chặn được suy giảm kinh tế mà còn góp phần duy trì và thúc đẩy SX -KD, đảm bảo tăng trưởng kinh tế của huyện đạt bình quân trên 10%/ năm. Kinh phí dự phòng, dự trữ được tăng cường, phục vụ có hiệu quả công tác phòng - chống thiên  tai, dịch bệnh, xử lý các nhiệm vụ đột xuất, cấp bách phát sinh...

 

Cùng với thực hiện tốt dự toán thu ngân sách, công tác thu hút đầu tư của huyện Yên Thủy đã có bước khởi sắc đáng kể. Nhờ đẩy mạnh công tác quảng bá,  GPMB và thực hiện tốt các cơ chế, chính sách cho các nhà đầu tư, đến nay, trên địa bàn huyện có 9 DN đang SX -KD các lĩnh vực khai thác mỏ, công nghiệp chế biến và phân phối điện, nước. Đặc biệt, Tập đoàn BTG đã triển khai đầu tư hạ tầng cơ sở tại KCN Lạc Thịnh với tổng diện tích 200 ha. Các DN lớn như Công ty TNHH MDF Vinafor Tân An - Hòa Bình, Công ty CP Xi măng X18 đã đưa vào SX hai dây chuyền ổn định. 3 Công ty TNHH một thành viên Thiên Phú Sơn, Lý Yên Bình, Phú Sơn đi vào hoạt động không chỉ giải quyết việc làm cho lao động tại chỗ mà còn góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương...

 

Với sự nỗ lực của các thế hệ CB,CC, phòng TC -KH huyện Yên Thủy đã  không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Phòng đã được UBND tỉnh ghi nhận tập thể lao động xuất sắc 5 năm liền (2009-2013). Đặc biệt, năm 2013, phòng TC -KH Yên Thủy vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì.

 

 

                                                                    

                                                                           Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục