(HBĐT) - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2117/QĐ- UBND về việc phê duyệt Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật KCN Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn.

 

Chủ đầu tư là Trung tâm phát triển hạ tầng và dịch vụ KCN- Ban Quản lý các KCN tỉnh. Quy mô đầu tư trên diện tích 184 ha, gồm các hạng mục công trình như: san nền, đường giao thông; hệ thống cấp nước, thoát nước, hệ thống thoát nước thải và xử lý nước thải; kênh dẫn dòng; điện sản xuất, sinh hoạt và chiếu sáng; các công trình dân dụng phục vụ, nhằm xây dựng KCN hoàn chỉnh quy mô trung bình, có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, kết nối, đáp ứng nhu cầu mặt bằng sản xuất cho các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH cho các địa phương trong khu vực. Thời gian thực hiện từ năm 2014-2020. Tổng mức đầu tư 970 tỷ đồng. Trong đó nguồn vốn hỗ trợ ngân sách tỉnh 50 tỷ đồng để đầu tư đường vào KCN (hoàn thành trong năm 2015) và đầu tư 2 hạng mục xây dựng đường dây 35 KV từ trạm biến áp 110 KV Kỳ Sơn đến KCN Mông Hóa và xây dựng hệ thống cấp nước KCN từ nhà máy nước Vinaconex đến KCN. Các nguồn vốn khác để tiếp tục GPMB và đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật KCN giai đoạn 2017-2020, gồm nguồn vốn từ liên danh, liên kết với doanh nghiệp, nguồn vốn huy đồng từ doanh nghiệp thứ phát, nguồn vốn vay và nguồn vốn huy động hợp pháp khác.

 

Phương án kinh doanh hạ tầng được thực hiện trên cơ sở phân đoạn đầu tư, chủ đầu tư tính toán đầy đủ chi phí hợp lý, xây dựng đơn giá cho thuê đất, bảo đảm có lợi nhuận và đóng góp cho ngân sách Nhà nước; xây dựng phương án thu phí hạ tầng, phí xử lý nước thải trình cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt để thực hiện theo quy định.

 

 

                                                                                       

                                                                                     Lê Chung

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục